Toyota Camry "lội ngược dòng", thống trị phân khúc sedan cỡ trung trên toàn cầu


Chủ nhật, 31/01/2021 | 01:30


Toyota Camry khiến không ít các đối thủ phải "dè chừng" khi bất ngờ có cú lội ngược dòng, xuất hiện trên ngôi vương trong phân khúc sedan cỡ trung toàn cầu.

Toyota Camry khiến không ít các đối thủ phải "dè chừng" khi bất ngờ có cú lội ngược dòng, xuất hiện trên ngôi vương trong phân khúc sedan cỡ trung toàn cầu.

Theo trang Focus2move, những người mộ điệu xe đều dễ dàng nhận ra Toyota Camry hiện đang chễm chệ trên vị trí đầu bảng với số lượng 591.742 chiếc được giao đến khách hàng. Xếp ở vị trí thứ 2 chính là Nissan Sylphy với 544.156 chiếc được xuất xưởng.

Bước tới vị trí thứ 3 là một mẫu ô tô thương hiệu Đức, Volkswagen Lavida với 463.804 chiếc bán ra trong năm 2020. Đáng chú ý, mẫu xe này chỉ được sản xuất và bán ra tại thị trường Trung Quốc. Với thành tích này, Volkswagen Lavida tăng 1 bậc so với năm ngoái.

Toyota Camry

Dù có doanh số tăng khá khả quan nhưng "nữ hoàng" đến từ xứ sở Hoa Anh Đào - Honda Accord cũng chỉ ngậm ngùi ở mức 435.269 xe được bán ra trên toàn cầu.

Mẫu xe điện Tesla Model 3 đã có một năm thành công khi tăng tới 5 bậc trong bảng xếp hạng, đạt doanh số 397.780 xe. Điều này cũng cho thấy xu hướng chuộng ô tô điện đang bắt đầu diễn ra trên toàn cầu. Năm 2020 cũng được xem là năm rất khởi sắc đối với loại ô tô này tại nhiều thị trường trên khắp thế giới.

Bảng xếp hạng tOP 10 sedan cỡ trung bán chạy nhất toàn cầu năm 2020.

Trong bảng xếp hạng top 10 xe sedan cỡ trung ăn khách nhất toàn cầu còn có một loạt các mẫu xe tên tuổi như Audi A4, BMW 3 Series, Mercedes Benz. Trong khi đó tại thị trường Việt, Toyota Camry hiện đang được xem là đối thủ đáng gườm trước các đối thủ như Honda Accord, Kia Optima, Hyundai Sonaa...

Toyota Camry được xem là một trong những mẫu sedan cỡ D đến từ Nhật Bản sau khi ra mắt thị trường trong nước lần đầu vào năm 1998 và nhanh chóng trở thành ông vương thống trị bảng xếp hạng bán chạy nhất trong phân khúc.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toyota-camry-loi-nguoc-dong-thong-tri-phan-khuc-sedan-co-trung-tren-toan-cau-a354449.html