+Aa-
    Zalo

    Toyota Malaysia thu hồi gần 30.000 xe do lỗi túi khí

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Ngày 7/7/2015 Toyota Malaysia phát đi thông báo thu hồi gần 30.000 chiếc Altis, Vios và Yaris được sản xuất từ tháng 4/2007 đến tháng 12/2008 do lỗi túi khí.

    (ĐSPL)- Ngày 7/7/2015 hãng Toyota Malaysia phát đi thông báo cho biết thu hồi gần 30.000 chiếc Altis, Vios và Yaris được sản xuất từ tháng 4/2007 đến tháng 12/2008 do lỗi kích hoạt túi khí.

    Toyota Malaysia triệu hồi 29.985 chiếc Corolla Altis, Vios, Yaris bộ phận kích nổ túi khí hành khách phía trước có thể sẽ hoạt động không đúng cách trong trường hợp xảy ra va chạm.

    Hãng cho biết sẽ liên lạc trực tiếp với các khách hàng có xe nằm trong danh sách triệu hồi lần này để có những biện pháp khắc phục kịp thời. Bộ phận kích nổ sẽ được thay mới và hoàn toàn miễn phí.

    Yaris là một trong những dòng xe đang bị toyota Malaysia thu hồi.

    Trước đó vào ngày 13/5, Toyota Malaysia cũng từng đưa ra thông báo triệu hồi tương tự với 97.000 chiếc Altis, Camry,Vios, Yaris được sản xuất từ tháng 11/2003 đến tháng 3/2007. Riêng mẫu xe RAV4 nằm trong đợt triệu hồi này gặp vấn đề về hệ thống kích nổ túi khí bên lái. Tất cả các mẫu xe trên đều sử dụng hệ thống túi khí Takata. Đây là lỗi có liên quan đến ít nhất 5 trường hợp tử vong (4 tại Mỹ  và 1 tại Malaysia); và khiến gần 30 triệu xe bị triệu hồi.

    Toyota hiện nay đã vươn lên vị trí ‘ngôi vương’ trong bảng xếp hạng về thương hiệu xe hơi được tiêu thụ số 1 thế giới. Tuy nhiên, trong mấy năm gần đây, dường như hãng ô tô danh tiếng này đang đánh mất uy tín của mình khi thường xuyên dính lỗi trong đó có cả những lỗi đặc biệt nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong cho người sử dụng.

    Cơn ác mộng thu hồi dường như đang ám ảnh Toyota. Những cái tên nằm trong danh sách đen của Toyota ngày càng được nối dài. Các vụ thu hồi xe liên tiếp xảy ra do lỗi kỹ thuật. Đặc biệt, trong số những mẫu xe bị thu hồi, có những mẫu xe phổ biến và ăn khách trên toàn thế giới và Việt Nam. Điều này khiến cho người dùng ô tô ngày càng lo ngại và hoài nghi về chất lượng của nhà sản xuất xe hơi bấy lâu họ ưa chuộng.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm clip: [mecloud]BpSMG49aCD[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toyota-malaysia-thu-hoi-gan-30000-xe-do-loi-tui-khi-a101349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.