+Aa-
    Zalo

    Toyota Rush bất ngờ giảm 35 triệu đồng, cạnh tranh quyết liệt với Mitsubishi Xpander

    • DSPL
    ĐS&PL Sau 2 năm ra mắt, Toyota Rush mới lần đầu được điều chỉnh giá trước áp lực cạnh tranh từ những gương mặt mới.

    Sau 2 năm ra mắt, Toyota Rush mới lần đầu được điều chỉnh giá trước áp lực cạnh tranh từ những gương mặt mới.

    Toyota Việt Nam (TMV) vừa có thông báo điều chỉnh giá bán lẻ đối với Toyota Rush, chỉ còn 633 triệu đồng, giảm 35 triệu đồng so với trước đây (giá cũ 668 triệu đồng). Giá bán mới này giúp Rush cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ như Mitsubishi Xpander AT (giá 630 triệu đồng) hay Xpander Cross (giá 670 triệu đồng).

    Toyota Rush hiện có giá niêm yết chỉ còn 633 triệu đồng thay vì 668 triệu đồng như trước.

    Đây là lần đầu tiên Toyota điều chỉnh giá niêm yết cho Rush, sau khi mẫu xe này về Việt Nam từ tháng 9/2018. Mức giá ban đầu là 668 triệu đồng, trong khi khách mua xe từ ngày 17/9 sẽ chỉ phải thanh toán 633 triệu đồng.

    Tuy giảm giá bán nhưng thiết kế, trang bị trên Toyota Rush vẫn được giữ nguyên. Mẫu xe đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP khi sở hữu hàng loạt tính năng an toàn bao gồm 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, ổn định thân xe điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, đèn báo phanh khẩn cấp EBS, camera lùi và cảm biến lùi,…

    Toyota Rush được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, cùng phân khúc mẫu xe này là Mitsubishi Xpander Cross và Suzuki XL7 cũng được đưa về từ Indonesia.

    Sự khác biệt lớn nhất giữa Toyota Rush và các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc là tuy mang hình dáng MPV nhưng Rush được xem như một chiếc SUV chính hiệu. Bởi xe được thiết kế khung rời, chịu lực vặn xoắn tốt hơn khi di chuyển trên cung đường xấu. Đồng thời tiếng ồn từ lốp truyền tới khoang lái cũng ít hơn.

    Có dẫn động cầu sau và thiết kế body-on-frame nhưng chừng đó chưa đủ giúp Toyota Rush tạo khác biệt về doanh số.

    Động cơ trên Rush có dung tích 1,5 lít cho công suất 102 mã lực và mô-men cực đại 134 Nm, hộp số tự động 4 cấp. Các trang bị an toàn bao gồm các hệ thống hỗ trợ phanh, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi và 6 túi khí.

    Định vị là mẫu SUV thực thụ nhưng xét trên kích thước và giá bán, Toyota Rush được xếp "chung mâm" với các mẫu MPV hay MPV lai SUV 7 chỗ tầm dưới 700 triệu. Trong số này, Xpander đang có doanh số tốt nhất với 8.436 xe bán được tính đến hết tháng 8.

    Sau 2 năm ra mắt, Toyota Rush vẫn là mẫu xe có ngoại hình ưa nhìn, công nghệ đủ cạnh tranh trong phân khúc. 

    Toyota bán ra 2.189 chiếc Rush cùng trong thời điểm trên, bị đối thủ bỏ xa khá nhiều. Suzuki tiếp tục phân phối cả Ertiga và XL7, cạnh tranh nhờ mức giá thấp hơn 40-80 triệu đồng so với các sản phẩm cùng phân khúc.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toyota-rush-bat-ngo-giam-35-trieu-dong-canh-tranh-quyet-liet-voi-mitsubishi-xpander-a339287.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan