Toyota triệu hồi xe Camry Prius C vì lỗi kỹ thuật


Thứ 2, 02/04/2018 | 07:55


Cùng sự kiện

Tập đoàn Toyota lên kế hoạch thu hồi mẫu Sedan Camry 2018 lần 2 vì lý do khá đặc biệt – piston động cơ có kích thước không phù hợp.

Tập đoàn Toyota lên kế hoạch thu hồi mẫu Sedan Camry 2018 lần 2 vì lý do khá đặc biệt – piston động cơ có kích thước không phù hợp.

Theo thông tin từ nhà sản xuất Toyota, đã có 1.730 chiếc xe Toyota Camry 2018 có thể đã bị lắp nhầm piston có đường kính lớn hơn so với thông số quy định dành cho mẫu xe này. Việc lắp đặt nhầm linh kiện này có thể khiến cho xe chạy giật cục, tiếng động cơ xe ồn ào hơn, xe thải nhiều khí hơn và xe có thể phát ra những âm thanh bất thường. Ngoài ra hệ thống đèn báo động trên xe có thể sẽ hoạt động bất thường gây hoảng loạn cho tài xế.

Những piston quá lớn có thể dẫn tới việc xe bị mất điện hoặc làm chết máy bất thình lình. Hơn nữa, lỗi lắp ráp sai loại piston này cũng khiến động cơ bị giảm công suất.

Toyota triệu hồi xe Camry Prius C vì lỗi kỹ thuật. 

Để giải thích cho lượng thu hồi ít ỏi của chiến dịch này, đại diện của hãng Toyota cho biết chỉ có một vài lô xe được sản xuất từ tháng 12 năm ngoái tới tháng 1 năm nay gặp phải lỗi kỹ thuật này. Đây là lý do tại sao lượng xe thu hồi lại quá nhỏ so với tổng sản lượng của dòng xe này. Được biết, vào năm 2017, Toyota đã bán ra 387.000 chiếc Camry.

Toyota sẽ bắt đầu thông báo cho các chủ sở hữu của các xe hơi bị ảnh hưởng bởi vấn đề này vào cuối tháng 5. Khi xe được mang tới các trung tâm bảo hành và đại lý phân phối xe của Toyota, các piston sẽ được kiểm tra mã số sản xuất. Nếu các kỹ thuật viên phát hiện có bộ phận bị lỗi thì toàn bộ động cơ sẽ được hãng thay thế hoàn toàn miễn phí cho chủ sở hữu xe.

Về trường hợp thu hồi Prius C, hãng Toyota sẽ thông báo cho các khách hàng về việc thu hồi bắt đầu từ ngày 15/4 tới đây.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toyota-trieu-hoi-xe-camry-prius-c-vi-loi-ky-thuat-a224468.html