TP. Đà Nẵng đồng ý mở lại vận tải hàng không, đường sắt


Thứ 6, 08/10/2021 | 08:04


Cùng sự kiện

TP. Đà Nẵng yêu cầu hành khách đi, đến TP. Đà Nẵng bằng đường hàng không và đường sắt phải tuân thủ quy định phòng chống dịch của địa phương này.

Chiều ngày 7/10, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng có công văn phúc phản hồi Cục Hàng không Việt Nam về kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa. Theo ông Chinh, căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, TP thống nhất với kế hoạch khai thác vận tải hàng không dự kiến áp dụng trong tháng 10.

Riêng đối với các chuyến bay từ Đà Nẵng đi đến Hà Nội, TP. HCM đề nghị xem xét, giảm tần suất chuyến bay khứ hồi/ngày cho phù hợp, VietNamNet đưa tin. 

Tin trong nước - TP. Đà Nẵng đồng ý mở lại vận tải hàng không, đường sắt
TP. Đà Nẵng đồng ý mở lại vận tải hàng không. Ảnh: VietNamNet.

Theo báo Tổ Quốc, lãnh đạo TP. Đà Nẵng cũng đề nghị Cục Hàng không Việt Nam căn cứ vào hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 để chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của bộ GTVT và yêu cầu khách đi, đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phải tuân thủ theo các quy định về phòng, chống dịch của TP. Đà Nẵng.

Cùng ngày, UBND TP. Đà Nẵng có văn bản thống nhất với kế hoạch vận tải hành khách bằng đường sắt của Cục Đường sắt Việt Nam.

Về việc đón trả khách tại ga Đà Nẵng, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của bộ Giao thông vận tải (GTVT) và hành khách đi, đến ga Đà Nẵng phải tuân thủ theo các quy định về phòng, chống dịch của TP. Đà Nẵng.

VnExpress thông tin, vào ngày 1/10, Cục Đường sắt Việt Nam gửi công văn tới 22 địa phương, đề nghị cho ý kiến về việc mở lại hoạt động vận tải hành khách, chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn một (từ 7/10 đến 17/10), trên tuyến Hà Nội - TP. HCM dự kiến chạy lại đôi tàu SE7/SE8 và SE5/6. Giai đoạn hai (từ 18/10 đến 27/10) sẽ chạy thêm đôi tàu SE3/4.

Trên tuyến Đà Nẵng - TP. HCM chạy lại đôi tàu SE21/SE22 từ 15/10.

Lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam cho biết đến nay Đà Nẵng là địa phương đầu tiên trên cả nước phản hồi và đồng ý mở lại vận tải đường sắt. Sau khi có ý kiến của các địa phương, Cục Đường sắt Việt Nam sẽ công bố lịch chạy tàu khách và đánh giá lại mỗi giai đoạn. Hiện tàu khách vẫn dừng chạy trên tất cả tuyến đường để phòng dịch COVID-19, chỉ có tàu hàng hoạt động.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-da-nang-dong-y-mo-lai-van-tai-hang-khong-duong-sat-a515580.html