+Aa-
    Zalo

    TP Đà Nẵng yêu cầu mọi người dân ở trong nhà, không được tập trung quá 2 người

    ĐS&PL Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, TP Đà Nẵng đã thống nhất thực hiện các biện pháp mạnh, hạn chế tiếp xúc.
    da nang xet nghiem covid 19 toan thanh pho dspl
    Lấy mẫu xét nghiệm tại Đà Nẵng. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Từ ngày 10/7 đến nay, TP Đà Nẵng ghi nhận 279 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, 36/56 xã phường ghi nhận ca F0, 2 ngày qua, ghi nhận nhiều ca trong cộng đồng tại tất cả các quận, huyện. 

    Chiều 21/7, TP Đà Nẵng đã thống nhất thực hiện các biện pháp mạnh hơn nhằm phòng chống dịch bệnh. Theo đó, kể từ 12h ngày 22/7, thành phố cấm hoạt động shipper, grab, đạp xe, không được tập trung quá 2 người, chỉ được ra ngoài khi cần thiết. Thời gian thực hiện sẽ kéo dài cho đến khi có thông báo mới.

    Thành phố Đà Nẵng yêu cầu mọi người dân ở trong nhà, chỉ được ra ngoài khi cần thiết như đi công tác, đi làm việc ở cơ quan công sở, nhà máy. Cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K”.

    Người dân được ra ngoài khi mua lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, mua thuốc chữa bệnh, cấp cứu nhưng phải giữ khoảng cách 2 mét khi giao tiếp, không được tập trung quá 2 người. Thành phố yêu cầu dừng tất cả các hoạt động thể thao kể cả đạp xe, đi bộ; dừng tất cả các hoạt động kinh doanh không thiết yếu.

    Các cơ sở kinh doanh dịch vụ liên quan trực tiếp đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp như công chứng, luật sư, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, dịch vụ xuất nhập khẩu hàng hóa, khám chữa bệnh, mai táng ... được hoạt động.

    Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh bảo đảm phương châm 3 tại chỗ. Các chợ hoạt động theo tần suất, tạm dừng các mặt hàng không thiết yếu tại chợ, siêu thị. Các cơ quan, công sở làm việc không quá 50% số người, tạm dừng các cuộc họp không cần thiết. Đối với những người đi lao động phải có thẻ công chức, thẻ nhân viên để trình báo khi được hỏi.

    Cán bộ, công nhân, người lao động khi đi làm thực hiện nghiêm 1 con đường 2 điểm đến; Tạm dừng hoạt động giao nhận hàng hóa như shipper, grab, xe kinh doanh dưới 9 chỗ ngồi.

    Các gia đình không tổ chức sinh hoạt đông người như sinh nhật, tiệc tùng. Các đám tang không được kéo dài quá 48 tiếng đồng hồ, không được tập trung quá 20 người.

    Cùng ngày, Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng đã áp dụng phân 'luồng xanh' ưu tiên cho phương tiện vận chuyển hàng hóa, công nhân, chuyên gia qua địa bàn để hạn chế tiếp xúc, phòng chống COVID-19.

    Theo đó, các phương tiện được phân 'luồng xanh' sẽ ưu tiên lưu thông thông suốt 24/24 giờ qua các chốt kiểm soát COVID-19 TP Đà Nẵng và các địa phương đang giãn cách.

    Các tuyến đường áp dụng 'luồng xanh' gồm cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, hầm - đèo - đường tránh Nam Hải Vân, đường Nguyễn Văn Cừ, đường Tạ Quang Bửu, đường Trường Sơn, cầu vượt Hòa Cầm - QL1.

    Các phương tiện cần đăng ký thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên do Tổng cục Đường bộ và Sở Giao thông Vận tải các địa phương công bố.

    Các loại xe này gồm: ô tô vận tải hàng hóa thiết yếu phục vụ an sinh xã hội, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế chống dịch, xe chở công nhân, người lao động, chuyên gia.

    Phương tiện được cấp mã QR Code dán trên kính xe để thuận tiện cho lực lượng kiểm soát COVID-19, hạn chế tiếp xúc, tránh lây lan dịch bệnh.

    Trước đó, ngày 18/7, TP.Đà Nẵng triển khai lấy mẫu xét nghiệm tất cả các đại diện hộ gia đình trên toàn TP, kéo dài trong vòng 4 ngày (dự kiến hoàn tất vào ngày 21/7) để sàng lọc, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ, mắc Covid-19 trong cộng đồng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-da-nang-yeu-cau-moi-nguoi-dan-o-trong-nha-khong-duoc-tap-trung-qua-2-nguoi-a507751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan