+Aa-
    Zalo

    TP Hạ Long chi trả toàn bộ phí cách ly và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho học sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Trong văn bản mới được ban hành về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, UBND TP Hạ Long cho biết sẽ chi trả toàn bộ phí cách ly và lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh.

    Trong văn bản mới được ban hành về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, UBND TP Hạ Long cho biết sẽ chi trả toàn bộ phí cách ly và lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh.

    Chiều 13/3, UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa ban hành một văn bản điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới nhằm khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội. Theo đó, TP Hạ Long sẽ chi trả toàn bộ kinh phí cách ly và xét nghiệm COVID-19 cho học sinh và người dân sinh sống trên địa bàn. Số tiền này sẽ được trích từ ngân sách nhà nước và nguồn kinh phí xã hội hóa huy động hợp pháp khác theo quy định hiện hành.

    TP Hạ Long sẽ chi trả toàn bộ chi phí cách ly và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho học sinh các cấp bậc trên địa bàn. Ảnh: Nhân Dân

    Văn bản quy định những học sinh ở khu vực đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội (bao gồm huyện Kinh Môn, huyện Kim Thành của tỉnh Hải Dương) và các địa bàn khác (nếu có) nếu trở về TP Hạ Long sẽ phải cách ly tập trung tại khu cách ly của thành phố ở phường Hoành Bồ.

    Ngoài ra, các học sinh đang lưu trú tại Hải Dương nhưng không thuộc các khu vực đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội nếu về TP Hạ Long sẽ phải xét nghiệm COVID-19 hai lần và tự cách ly tại nhà trong 14 ngày.

    Học sinh ở các tỉnh, thành phố khác nếu đang trong thời gian cách ly sẽ tiếp tục thực hiện cách ly theo quy định. Sau khi hoàn tất thời hạn này và trở về TP Hạ Long, các em cần phải khai báo y tế trước khi trở lại trường. Các học sinh không bị cách ly cũng cần khai báo y tế khi đi học. 

    Được biết, các quy định này áp dụng đối với tất cả học sinh từ cấp mầm non đến giáo dục phổ thông sinh sống trong địa bàn TP Hạ Long và người nhà các em, bao gồm bố mẹ, người trực tiếp nuôi dưỡng và anh chị em ruột. 

    Cùng với đó, các phòng, ban, đơn vị của thành phố cũng cần tìm hiểu, quan tâm tới hoàn cảnh gia đình từng em học sinh. Đối với học sinh có cha mẹ bị mất việc do COVID-19, TP Hạ Long sẽ hỗ trợ giới thiệu công việc mới, phù hợp.

    Quy định mới được đưa ra này nhằm bảo đảm quyền lợi được đi học của toàn bộ học sinh trên địa bàn TP Hạ Long và hỗ trợ, giúp đỡ người dân vượt qua hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-ha-long-chi-tra-toan-bo-phi-cach-ly-va-lay-mau-xet-nghiem-covid-19-cho-hoc-sinh-a359087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan