+Aa-
    Zalo

    TP Hà Nội: UBND phường Trung Văn huy động các nguồn nhân lực phục vụ cho công tác tiêm chủng trên địa bàn.

    • DSPL
    ĐS&PL Cùng với các quận huyện của Hà Nội, UBND phường Trung Văn - quận Nam Từ Liêm đã và đang rất tích cực trong việc tiêm chủng và lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn phường.

    Ngày 13/09/2021, theo ghi nhận của PV-THPL đang có mặt tại điểm tiêm trường tiểu học Trung Văn thuộc phường Trung Văn, ngay từ sáng sớm công tác chuẩn bị và đảm bảo cho tiêm chủng đã được sẵn sàng. Các lực lượng chức năng đã có mặt từ rất sớm để đảm bảo an ninh trật tự cũng như thực hiện khoảng cách an toàn cho người dân tại điểm tiêm.

    tv
    Tại quận Nam Từ Liêm, dự kiến phường Trung Văn tiến hành tiêm khoảng 10.000 mũi với 3 địa điểm.

    Ông Nguyễn Đắc Long Chủ tịch UBND phường Trung Văn cho biết, đã huy động tất cả khoảng 120 các cán bộ ban nghành đoàn thể, lực lượng công an, dân quân tự vệ, tổ dân phố, các cựu chiến binh, các chi hội… cùng tham gia hỗ trợ tiêm chủng tại các địa điểm tiêm trên địa bàn Phường. Lực lượng chức năng vừa phải đảm bảo công tác giữ gìn an ninh trật tự, vừa hướng dẫn người dân đến tiêm phòng dịch đúng quy định, quy trình; bảo đảm về thời gian và giữ khoảng cách an toàn.

    tb

    Ông Long cũng chia sẻ thêm, Phường cũng có những khó khăn nhất định: là địa bàn rộng, dân cư đông, số lượng học sinh sinh viên và người lao động tự do ngoài tỉnh đến thuê trọ trên địa bàn là rất đông khoảng 3000 người. Nhưng với quyết tâm của lãnh đạo phường, chúng tôi quyết tâm phấn đấu tiêm chủng cho 100% cư dân đang sinh sống, học tập làm việc trên địa bàn.

    tv3

    Để thực hiện được việc này, lãnh đạo UBND phường đã chỉ đạo các chi bộ, tổ dân phố, tổ Covid-19 cộng đồng rà soát lập danh sách đúng người đúng đối tượng gửi về phường. Sau đó, Phường thống kê danh sách và gửi giấy mời đến người dân, hộ gia đình, để khi người dân đến tiêm phòng dịch được đảm bảo đúng quy định.

    tv2
    tv1

    Theo nghi nhận của chúng tôi, tại địa điểm tiêm Trường tiểu học Trung văn có 2 cổng, người dân khi đến tiêm chủng được sắp xếp theo quy tắc một chiều sẽ đi vào cổng số 1. Cổng này có lực lượng đón tiếp và hướng dẫn khai báo khu vực chờ trước tiêm chủng, bàn sàng lọc và tư vấn tiêm chủng, bàn tiêm chủng, ghi chép vào sổ tiêm chủng. Sau khi tiêm xong có khu vực để người dân ngồi nghỉ theo dõi sau tiêm 30 phút và trước khi ra về ở cổng số 2. Tất cả người dân đều được lấy mẫu xét nghiệm và covid-19 trước khi về. Mọi việc đều diễn ra tuần tự, đúng quy trình, đảm bảo  an toàn khi đi tiêm chủng không để tình trạng chen lấn xô đẩy …

    Việt Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-ha-noi-ubnd-phuong-trung-van-huy-dong-cac-nguon-nhan-luc-phuc-vu-cho-cong-tac-tiem-chung-tren-dia-ban-a513278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.