+Aa-
    Zalo

    TP. Hải Phòng thưởng 500 triệu đồng cho học sinh giành HCV Olympic Toán quốc tế

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng vừa có quyết định khen thưởng cho cá nhân và tập thể có thành tích cao tại cuộc thi Olympic Toán quốc tế năm 2023.

    VnExpress đưa tin, sáng 13/7, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng  đã ký quyết định khen thưởng 2 nam sinh giành huy chương Olympic Toán quốc tế và thầy cô bồi dưỡng các em. 

    Trước đó, vào ngày 11/7, tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế (IMO) ở TP Chiba, Nhật Bản, Nguyễn An Thịnh (lớp 12) và Nguyễn Đình Kiên (lớp 11), là 2 học sinh trường THPT chuyên Trần Phú (TP Hải Phòng), đã giành huy chương vàng (HCV) và HCB.

    Năm nay, đội IMO của Việt Nam có 6 thành viên, đoạt 2 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ, xếp thứ 6 trong tổng số hơn 110 quốc gia và vùng lãnh thổ, sau Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Romania và Nhật Bản.

    Theo chính sách được HĐND thông qua từ năm 2018, ngoài bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố, Hải Phòng thưởng tiền mặt cho học sinh Nguyễn An Thịnh 500 triệu đồng và học sinh Nguyễn Đình Kiên 400 triệu đồng.

    hai phong thuong 500 trieu dong cho hoc sinh gianh huy chuong vang olympic toan quoc te 2023 1
    Ông Trần Tiến Chinh chụp ảnh cùng hai học sinh Trường chuyên Trần Phú đoạt huy chương Vàng, Bạc Olympic Toán Quốc tế. Ảnh: Dân Việt.

    Lãnh đạo thành phố cũng trao Bằng khen, thưởng 250 triệu đồng cho thầy giáo Lê Đức Thịnh - người trực tiếp hướng dẫn học sinh Nguyễn An Thịnh và thưởng 200 triệu đồng cho giáo viên Trịnh Việt Anh - người trực tiếp hướng dẫn học sinh Nguyễn Đình Kiên. 

    Ngoài ra, lãnh đạo thành phố thưởng 180 triệu đồng cho tập thể giáo viên dạy, ôn thi Olympic Toán học và thưởng 90 triệu đồng cho Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Trần Phú.

    Tổng số tiền thưởng lên tới hơn 1,62 tỷ đồng.

    Trao đổi với báo Dân Việt, ông Trần Tiến Chinh - Chánh văn phòng Sở GDĐT Hải Phòng chia sẻ, những thành tích mà hai học sinh Nguyễn An Thịnh và Nguyễn Đình Kiên đạt được rất có ý nghĩa, không chỉ cho riêng cá nhân học sinh, gia đình, nhà trường mà còn đối với ngành giáo dục và thành phố khi trong nhiều năm liên tục Hải Phòng có học sinh đoạt Huy chương Vàng quốc tế.

    Hầu hết các địa phương đều có chính sách riêng để thưởng học sinh đạt thành tích cao. Trong đó, Hải Phòng thuộc top dẫn đầu khi thưởng học sinh giành huy chương vàng, bạc, đồng quốc tế lần lượt là 500, 400 và 300 triệu đồng.

    Tuy nhiên, mức cao nhất thuộc về Quảng Ninh với 700 triệu đồng cho tấm huy chương vàng. Tiếp theo là Vĩnh Phúc (500 triệu) và Bắc Ninh (400 triệu).

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hai-phong-thuong-500-trieu-dong-cho-hoc-sinh-gianh-huy-chuong-vang-olympic-toan-quoc-te-2023-a582898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan