TP.HCM: 17 bệnh nhân nặng, nguy kịch được xuất viện


Thứ 2, 26/07/2021 | 20:59


Cùng sự kiện

17 bệnh nhân trong diện nặng, nguy kịch ở TP.HCM đã được trao giấy ra viện sau thời gian chống chọi với COVID-19.

Theo VOV, chiều 26/7, Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP.HCM đã trao giấy ra viện cho 17 bệnh nhân thuộc diện nặng, nguy kịch sau thời gian chống chọi với bệnh tật.

Cụ thể, tại buổi lễ ra viện của các bệnh nhân tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ TP.HCM phòng, chống dịch COVID-19 nhấn mạnh đây là một sự kiện đặc biệt đối với không chỉ các bệnh nhân mà cả Bệnh viện Hồi sức COVID-19.

Tin trong nước - TP.HCM: 17 bệnh nhân nặng, nguy kịch được xuất viện
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trao giấy chứng nhận xuất viện cho bệnh nhân. Ảnh: VOV

Được biết, chỉ trong thời gian ngắn, công tác tiếp nhận, cứu chữa cho các bệnh nhân COVID-19 nặng ở TP.HCM bước đầu đã đạt được những thành quả tích cực nhờ vào sự vào cuộc của toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, cũng như sự hỗ trợ của Chính phủ, Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, sự nỗ lực hết mình của đội ngũ nhân viên y tế từ các bệnh viện Trung ương, các bệnh viện của TP.HCM, các bệnh viện và Sở Y tế nhiều tỉnh thành cả nước đến chi viện… cũng đã tạo nên một tập thể chuyên nghiệp, hết lòng vì bệnh nhân.

Báo cáo về những thảnh quả ban đầu, TS.BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy kiêm Giám đốc Bệnh viện Hồi sức COVID-19 cho biết trong thời gian qua bệnh viện đã tiếp nhận điều trị cho 400 bệnh nhân. Trong đó, 83 bệnh nhân có các triệu chứng nghiêm trọng đã được điều trị và dần phục hồi, giảm nhẹ tình trạng bệnh và được chuyển xuống bệnh viện tuyến dưới để chăm sóc.

Đáng chú ý, trong chiều 26/7, 17 bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19, trong đó có cả bệnh nhân nước ngoài, đã khỏi bệnh hoàn toàn và nhận kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần với SARS-CoV-2. Được biết, toàn bộ 17 trường hợp này đều là những bệnh nhân nặng, nguy kịch với nhiều tình trạng bệnh khác nhau.

Tin trong nước - TP.HCM: 17 bệnh nhân nặng, nguy kịch được xuất viện (Hình 2).
Các bệnh nhân nặng tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 xuất viện chiều 26/7. Ảnh: VOV

Tuy nhiên, với sự cố gắng của tập thể y bác sĩ, các bệnh nhân đã được chăm sóc chu đáo, cứu chữa tận tình. Sau khi xuất viện, các bệnh nhân này tiếp tục theo dõi tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.

Theo báo Tuổi Trẻ, Phát biểu trong buổi lễ ra viện của các bệnh nhân, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã nói: "Khi trực tiếp trải qua quá trình điều trị và khỏi bệnh, các bệnh nhân sẽ có rất nhiều kinh nghiệm và là những nhân chứng sống về địa phương tuyên truyền, nhắc nhở bà con lối xóm tuân thủ các biện pháp phòng dịch; các cách chăm sóc bảo vệ bản thân, đồng thời biết cách nhận biết các triệu chứng mắc bệnh, thông tin điều trị kịp thời, tránh diễn tiến bệnh trở nặng".

Tại đây, ông Sơn cũng gửi lời cảm ơn tới đến y bác sĩ, các tình nguyện viên, nhân viên của Bệnh viện hồi sức COVID-19 đã cùng nhau hợp tác, gắn kết vượt qua nhiều khó khăn để điều trị cho các bệnh nhân.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-17-benh-nhan-nang-nguy-kich-duoc-xuat-vien-a508268.html