+Aa-
    Zalo

    TP. HCM: 3 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 khai báo không trung thực

    • DSPL
    ĐS&PL Khi đi khám bệnh, 3 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại TP. HCM từng sinh hoạt tại nhóm tôn giáo ở quận Gò Vấp đã khai báo không trung thực.

    Chiều ngày 28/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết Bệnh viện quận Tân Phú tạm thời ngưng nhận bệnh nhân từ sáng cùng ngày sau khi phát hiện 3 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 đến khám.

    Bệnh viện đã khẩn trương điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với 3 ca nghi nhiễm nói trên, đồng thời khử khuẩn, cách ly những trường hợp có liên quan.

    HCDC cho biết, qua điều tra sơ bộ, 3 ca nghi nhiễm này cùng 1 gia đình gồm ba mẹ và con gái, cư trú tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú. Gia đình này đều là hội viên của Hội Thánh truyền giáo Phục Hưng, cùng sinh hoạt vào ngày 16/5. Cả 3 trường hợp đều có dấu hiệu sốt, ho, mệt mỏi đi khám bệnh tại Bệnh viện quận Tân Phú.

    Khi đi khám bệnh, 3 trường hợp khai báo không trung thực nên được chuyển đến khám tại khoa Tai - Mũi - Họng.

    tphcm 3 truong hop nghi nhiem covid 19 khai bao khong trung thuc2
    Qua xác minh ban đầu, có 9 nhân viên y tế được được đánh giá có tiếp xúc gần với 3 ca nghi nhiễm. Ảnh: Báo Chính Phủ.

    Tại khoa khám, nhân viên y tế khai thác thêm thông tin thì biết 3 người này là thành viên của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng nên đã chuyển ngay xuống phòng cách ly tạm thời, lấy mẫu xét nghiệm.

    Qua xác minh ban đầu, 9 nhân viên y tế được đánh giá có tiếp xúc gần với 3 ca nghi nhiễm này. Các trường hợp này được cách ly tạm thời tại khu cách ly của bệnh viện rồi đưa đi cách ly tập trung sau đó. Bên cạnh đó, bệnh viện triển khai xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà có mặt tại bệnh viện trong ngày 27 và 28/5 để tầm soát cũng như đánh giá nguy cơ.

    Trước đó, sáng ngày 28/5, TP. HCM đã công bố ghi nhận thêm 12 trường hợp nghi nhiễm mới trong đó có 3 trường hợp tự khai báo là thành viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, 4 trường hợp trong cùng 1 gia đình gần nhà mục sư của Hội thánh này đang ở khu phong toả, 1 là con rể của mục sư cư trú tại Tân Phú.

    4 trường hợp còn lại là chuỗi lây nhiễm liên quan đến trường hợp đến khám bệnh tại bệnh viện Hoàn Mỹ gồm 2 vợ chồng, con trai 3 tuổi và 1 nữ đồng nghiệp của người vợ.

    Như vậy đến thời điểm hiện tại, thành phố đã ghi nhận 44 trường hợp nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-3-truong-hop-nghi-nhiem-covid-19-khai-bao-khong-trung-thuc-a502129.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan