+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Bắt giữ nhóm cho vay lãi suất gần 700%

    ĐS&PL Lần dấu theo các tờ rơi quảng cáo về hoạt động tín dụng đen, lực lượng công an đã bắt giữ 5 đối tượng chuyên cho vay nặng lãi với lãi suất từ 240% đến gần 700% mỗi năm.

    Báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin, Công an TP.HCM hôm 6/5 cho biết, các đơn vị nghiệp vụ đang tập trung truy xét từ thông tin trên các tờ rơi quảng cáo về hoạt động “tín dụng đen”. Qua đó, Công an TP.HCM sẽ xử lý nghiêm các đối tượng cho vay nặng lãi.

    tp hcm bat giu nhom cho vay lai suat gan 700
    Tờ rơi quảng cáo về hoạt động tín dụng đen bị công an thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp

    Đến nay, công an đã bắt giữ 5 đối tượng gồm: Phan Văn T. , Phan Văn Tr. , Phùng Văn M. , Mạc Bửu Đ. và Nguyễn Quang T. về hành vi cho vay lãi suất cao. Các đối tượng khai từ Hà Nội vào TP.HCM thực hiện hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự với lãi suất từ 240% đến 695% mỗi năm.

    Theo VietNamNet, trong quá trình khám xét nơi ở của nhóm đối tượng, công an đã thu giữ hơn 170kg tờ rơi, 35kg card visit quảng cáo trái quy định về hoạt động cho vay.

    Cũng trong ngày 6/5, Ban Chỉ đạo 138 TP.HCM đã chỉ đạo Ban Chỉ đạo 138 các quận, huyện và thành phố Thủ Đức đồng loạt tổ chức ra quân tuyên truyền, vận động nhân dân bóc, xóa sản phẩm quảng cáo sai quy định.

    Công an TP.HCM cho hay, thời gian qua các tờ rơi quảng cáo, rao vặt xuất hiện tràn lan gây mất mỹ quan đô thị. Trong số đó, nhiều tờ rơi có nội dung quảng cáo hoạt động tín dụng đen núp bóng hình thức cho vay tín dụng tiêu dùng, thụ tục đơn giản, gọn lẹ, không cần thế chấp tài sản.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-bat-giu-nhom-cho-vay-lai-suat-gan-700-a574541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan