+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Bắt nhóm cho vay nặng lãi 540%/năm, dùng sơn trộn mắm tôm “khủng bố” con nợ

    (ĐS&PL) - Công an TP.HCM vừa triệt phá 2 chuyên án, bắt giữ 6 đối tượng về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và cưỡng đoạt tài sản.

    Báo Dân trí đưa tin, ngày 31/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đơn vị này vừa triệt phá 2 băng nhóm cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ 6 người.

    Cụ thể, nhóm thứ nhất do Hồng Long (27 tuổi, ngụ quận 6) cầm đầu cùng với 3 đồng phạm là Hà Nguyễn Ngọc Thịnh (24 tuổi), Lưu Thanh Tuấn (20 tuổi) và Lê Văn Hiếu (46 tuổi). Theo công an, Long cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 540%/năm. Sau đó, anh ta thuê Thịnh, Tuấn, Hiếu mỗi tháng 8-10 triệu đồng để đi thu tiền lãi.

    tp hcm bat nhom cho vay nang lai 540 nam dung son tron mam tom khung bo con no
    Nhóm của đối tượng Long khi bị bắt. Ảnh: Thanh Niên

    Khi người vay không trả đúng hẹn thì Long chỉ đạo những người trên nhắn tin đe dọa, dùng sơn trộn mắm tôm và chất bẩn tạt vào nhà con nợ, nhà người thân và hàng xóm của con nợ. Trong thời gian từ năm 2022 đến nay, có rất nhiều người đã bị nhóm của Long tạt sơn uy hiếp, cưỡng đoạt tài sản. 

    Báo Thanh niên thông tin, nhóm cho vay nặng lãi thứ 2 bị PC02 Công an TP.HCM triệt phá là đường dây của Tiêu Trần Quốc Huy (34 tuổi, quê Đồng Tháp) cùng Nguyễn Thị Ngọc Yến cùng về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

    tp hcm bat nhom cho vay nang lai 540 nam dung son tron mam tom khung bo con no1

    Hai đối tượng Huy và Yến tại cơ quan điều tra. Ảnh: Dân trí

    Theo đó, Yến là nhân viên tín dụng của một ngân hàng trên địa bàn TP.HCM đã móc nối với Huy cho bà H. (là chủ của một doanh nghiệp) vay hơn 10 tỉ đồng, lãi suất 150%/tháng để thu lời bất chính số tiền hơn 3 tỉ đồng.

    Hiện Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra mở rộng 2 đường dây cho vay nặng lãi và cưỡng đoạt tài sản nói trên.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-bat-nhom-cho-vay-nang-lai-540-nam-dung-son-tron-mam-tom-khung-bo-con-no-a605620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan