+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Bệnh viện Nhi Đồng 1 phát hiện 4 ca nghi mắc COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL 4 ca nghi mắc COVID-19 đã được phát hiện tại khoa sốt xuất huyết Bệnh viện Nhi đồng 1.

    Sáng 3/7, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết đã phát hiện tổng cộng 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 là người thân và bệnh nhân đang điều trị tại khoa Sốt xuất huyết, theo Tri thức trực tuyến.

    benhviennhidong1
    Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    2 bệnh nhân đầu tiên được xét nghiệm là bé L.T.N.Y (1 tuổi) và mẹ tên L.T.T. (24 tuổi), cùng trú tại phường Bình Thuận, Quận 7, dương tính với SARS-CoV-2.

    Theo đó, Bệnh nhân Y. nhập viện ngày 25/6, khi đó bệnh nhi có chẩn đoán sốc nhiễm trùng/bướu Wilm’s, kết quả xét nghiệm PCR của 2 mẹ con âm tính với SARS-CoV-2.

    Tuy nhiên, đến ngày 1/7, chị T. có biểu hiện sốt nên được xét nghiệm rRT-PCR và ghi nhận kết quả dương tính nCoV. Hiện tại, hai bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để cách ly, điều trị theo quy định.

    Sau khi lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên bệnh viện, nhân viên vệ sinh, nhân viên căng tin, thân nhân, bệnh nhân tại Khu nội trú C, Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp tục phát hiện thêm hai trường hợp dương tính với nCoV là bà L.T.B.T (mẹ của bệnh nhân tên N.M.Q.) và một bệnh nhi tên N.M.T. Các trường hợp này đã được chuyển đến các bệnh viện cách ly, điều trị COVID-19 theo quy định.

    Như vậy, tổng cộng có 4 ca nghi mắc COVID-19 đã được phát hiện tại khoa sốt xuất huyết của Bệnh viện Nhi đồng 1, tất cả bệnh nhân, thân nhân còn lại và toàn bộ nhân viên y tế đều âm tính.

    Trước đó, ngày 2/7, Sở Y tế TP.HCM đã có công văn gửi khẩn các bệnh viện trên địa bàn thành phố, các Sở Y tế phía Nam về việc tạm ngưng chuyển bệnh nhân nội khoa đến Bệnh viện Nhi đồng 1. Để đảm bảo an toàn người bệnh cũng như chất lượng điều trị, Bệnh viện Nhi đồng 1 tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhi có bệnh lý nội khoa liên hệ chuyển viện cho đến khi có thông báo mới. Tuy nhiên, Bệnh viện Nhi đồng 1 vẫn tiếp tục khám và điều trị bệnh nhi ngoại trú, cấp cứu, sơ sinh, bệnh nhi có bệnh lý ngoại khoa, theo VTC News.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-benh-vien-nhi-dong-1-phat-hien-4-ca-nghi-mac-covid-19-a505745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan