+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Cầm phiếu hết hạn nhiều ngày đi chợ, nam thanh niên bị xử phạt 2 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Do sử dụng phiếu đi chợ hết hạn từ lâu, nam thanh niên đã bị tổ công tác lập biên bản, xử phạt lỗi ra ngoài không cần thiết.

    Chiều 30/7, tổ công tác của UBND quận Phú Nhuận tiến hành tuần tra, xử phạt những trường hợp ra ngoài khi không thật sự cần thiết trong thời điểm TP.HCM đang triển khai Chỉ thị 16, Tri thức trực tuyến đưa tin.

    Trên tuyến đường Hoàng Minh Giám, đoạn qua Công viên Gia Định, phường 9. Nhiều trường hợp ra đường không có lý do chính đáng đã bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt.

    Vào khoảng 15h30, anh N.T.K. (21 tuổi, ngụ quận Tân Bình) chạy xe máy qua khu vực Công viên Gia Định đã bị tổ công tác giữ lại để kiểm tra giấy tờ. Anh K. cho biết đang trên đường đi mua thực phẩm và trình phiếu đi chợ do chính quyền địa phương cấp.

    Tuy nhiên, phiếu đi chợ này đã hết hạn từ ngày 13/7 nên lý cho của anh K không được chấp nhận. Kết quả, anh K. bị lực lượng chức năng lập biên bản, xử phạt 2 triệu đồng.

    xu phat thanh nien cam phieu di cho het han
    Anh K. bị lực lượng chức năng lập biên bản, xử phạt 2 triệu đồng. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    “Thời gian ra ngoài mua thực phẩm có hiệu lực đúng vào ngày ghi trên phiếu đi chợ. Một số người sử dụng phiếu đi chợ hết hạn để ra đường là không chính đáng”, trích lời một cán bộ.

    Cũng trong chiều 30/7, tổ công tác cũng đã xử phạt 2 triệu đồng đối với nam thanh niên tên T.V.H. (19 tuổi) có hành vi chạy xe máy từ nhà ở quận Phú Nhuận qua quận Gò Vấp tìm mua mì gói. Qua giải thích, người này đồng ý ký biên bản vi phạm lỗi ra ngoài khi không thật sự cần thiết.

    Đến 16h ngày 30/7, tổ công tác của UBND quận Phú Nhuận đã lập biên bản xử phạt 5 trường hợp với số tiền là 10 triệu đồng.

    Trước đó, theo Thanh Niên, từ 18h ngày 26/7, TP.HCM chính thức áp dụng hạn chế người và phương tiện lưu thông trên đường nhằm thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
     
    Theo đó, người dân được yêu cầu hạn chế tối đa ra đường, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18h - 6h sáng hôm sau, trừ các trường hợp như: cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng chống dịch; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn TP.HCM, bao gồm cả công tác phát hành báo; lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu… Các trường hợp ra đường không có lý do chính đáng, chốt kiểm soát sẽ xử phạt.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-cam-phieu-het-han-nhieu-ngay-di-cho-nam-thanh-nien-bi-xu-phat-2-trieu-dong-a508712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan