+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Cấp cứu thành công tài xế xe ôm công nghệ bị cướp đâm 6 nhát lúc rạng sáng

    • DSPL
    ĐS&PL Nhập viện với 6 nhát đâm bằng dao trên cơ thể, tài xế xe ôm công nghệ đã may mắn được các bác sĩ phẫu thuật khẩn cấp giúp vượt qua lưỡi hái tử thần.

    Ngày 27/11, Tiền Phong dẫn thông tin từ Bệnh viện Thống Nhất TPHCM cho biết, tại đây vừa tiếp nhận và kịp thời cứu chữa cho một trường hợp bị tấn công bằng hung khí trong tình trạng đặc biệt nguy kịch.

    Bệnh nhân là ông N.V.L. (47 tuổi) làm nghề chạy xe ôm công nghệ.

    tp hcm cap cuu thanh cong tai xe xe om cong nghe bi cuop dam 6 nhat luc rang sang dspl 2
    Tài xế xe ôm công nghệ bị cướp đâm được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Ảnh: Dân Trí

    Thông tin ban đầu được biết, rạng sáng ngày 26/11, ông L. chở khách đến khu vực đường Bà Điểm 4, ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn TP.HCM thì bị cướp dùng dao khống chế để cướp xe.

    Trong lúc hai bên giằng co, ông L. bị tên cướp dùng dao đâm liên tiếp vào cơ thể. Nghe tiếng tri hô của nạn nhân, người dân tỉnh giấc ra hỗ trợ. Thấy động, tên cướp đã bỏ chạy để lại phương tiện và nạn nhân trong tình trạng cơ thể bê bết máu.

    Sau khi được chuyển đến một bệnh viện tư nhân trên địa bàn Quận 12 cấp cứu, các bác sĩ xác định nạn nhân trong tình trạng rất nguy kịch nên đã chủ động liên hệ với Bệnh viện Thống Nhất để phối hợp. Nạn nhân sau đó được chuyển đến Bệnh viện Thống Nhất, các bác sĩ tại đây đã nắm được thông tin từ đồng nghiệp trước khi chuyển bệnh, chỉ định phẫu thuật khẩn nguy nhanh chóng được thực hiện.

    Liên quan đến sự việc, TS.BS Nguyễn Duy Tân, Trưởng khoa Ngoại tim mạch - Lồng ngực cho biết, ekip phẫu thuật đã mổ chẻ xương ức khẩn cấp để khâu lại các vết thủng tim, phổi.

    Hậu phẫu một ngày, bệnh nhân được chuyển xuống khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức để theo dõi, điều trị tích cực.

    tp hcm cap cuu thanh cong tai xe xe om cong nghe bi cuop dam 6 nhat luc rang sang dspl 1
    Các bác sĩ thực hiện cuộc mổ khẩn nguy, kịp thời cứu sinh mạng người bệnh. Ảnh: Tiền Phong

    Dân Trí dẫn lời các bác sĩ cho hay, vết thương tim là một cấp cứu nghiêm trọng, nếu không chẩn đoán và xử trí kịp thời, bệnh nhân rất dễ tử vong vì mất máu nhiều. Vì vậy những trường hợp bị vết thương tim cần nhanh chóng chuyển đến các bệnh viện có đủ trình độ chuyên môn, để tận dụng thời gian vàng cứu chữa người bệnh.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-cap-cuu-thanh-cong-tai-xe-xe-om-cong-nghe-bi-cuop-dam-6-nhat-luc-rang-sang-a558632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan