+Aa-
    Zalo

    TP HCM: Chen lấn mua hồ sơ mầm non từ 2h sáng

    • DSPL
    ĐS&PL Để ghi tên đăng kí cho con vào học tại trường Mầm non Hiệp Bình Chánh 4, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức (TP HCM), nhiều bậc phụ huynh phải dậy đi từ 2h sáng.

    Để ghi tên đăng kí cho con vào học tại trường Mầm non Hiệp Bình Chánh 4, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức (TP HCM), nhiều bậc phụ huynh phải dậy từ 2h sáng để mua hồ sơ, ghi danh cho con.

    Theo đó, chỉ tiêu tuyển sinh của trường năm nay gồm 2 lớp lá (70 bé), 2 lớp mầm (70 bé), 2 lớp chồi (70 bé), 1 nhóm lớp 25-36 tháng tuổi (30 bé), 1 nhóm lớp 19-24 tháng tuổi (20 bé), 1 nhóm lớp 6-12 tháng tuổi (16 bé).

    TP.HCM: Chen lấn mua hồ sơ mầm non từ 2h sáng

    Các bậc phụ huynh có mặt tại trường Mầm non Hiệp Bình Chánh 4 từ lúc 2h sáng. Ảnh: L.H.

    Trước đó, nhà trường thông báo hồ sơ được bán thành hai đợt, đợt một bán cho lớp lá ngày 1/7, đợt 2 bán cho các lớp còn lại từ ngày 11/7, việc bán sẽ bắt đầu vào 7h30. Tuy nhiên, ngay từ 2h sáng ngày 11/7, nhiều phụ huynh đã phải đi ghi danh cho con.

    Tuy nhiên, không phải ai đến đây từ sớm cũng mua được hồ sơ. Hàng trăm phụ huynh đến muộn hơn đã không thể ghi danh để mua được hồ sơ cho con. Việc cho phép ghi danh từ nửa đêm của trường Mầm non Hiệp Bình Chánh 4 sau đó đã vấp phải sự phản ứng của nhiều phụ huynh. Các phụ huynh cho rằng nhà trường không công bằng khi đã thông báo bán hồ sơ theo giờ hành chính là 7h30 nhưng lại cho ghi danh từ nửa đêm. Nhiều bậc phụ khuynh còn nhận định có khuất tất trong việc ghi danh bán hồ sơ.

    TP.HCM: Chen lấn mua hồ sơ mầm non từ 2h sáng

    Tất cả đều hi vọng có thể đăng ký cho con vào học trường Mầm non Hiệp Bình Chánh 4. Ảnh; L.H.

    Chị Hoàng Mai, phường Hiệp Bình Chánh cho biết, đây là trường mới xây, phòng ốc rộng đẹp nên đăng ký cho con học lớp chồi. Theo thông báo nhà trường, việc bán hồ sơ được chia thành hai đợt, lớp lá bán ngày 1/7, các lớp còn lại bán từ ngày 11/7. Nhà trường sẽ bán hồ sơ từ 7h30 ngày 11/7. Tuy nhiên, bất ngờ sáng 11/7, khi phụ huynh đến ghi danh mua hồ sơ cho con thi đã có một loạt danh sách được ghi từ ngày 1/7.

    Chúng tôi không hiểu ngày 11/7 mới bắt đầu ghi bán hồ sơ cho các lớp còn lại mà danh sách lại được ghi từ trước là thế nào”, chị Hoàng Mai cho biết.

    Trước tình hình đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thủ Đức thông báo sẽ giải quyết bán hồ sơ cho tất cả phụ huynh. Ông Lê Minh Tuấn, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thủ Đức khẳng định: “Việc bán hồ sơ được công khai, minh bạch, đàng hoàng, không có việc khuất tất như xì xào như phụ huynh nói. Chúng tôi cũng đã giải quyết cho phụ huynh mua hồ sơ và những phụ huynh nào mua được hồ sơ, các cháu đều được học tại trường”.

    Một số hình ảnh về cảnh chen lấn mua hồ sơ mầm non từ 2h sáng:

    TP.HCM: Chen lấn mua hồ sơ mầm non từ 2h sáng

    TP.HCM: Chen lấn mua hồ sơ mầm non từ 2h sáng

    TP.HCM: Chen lấn mua hồ sơ mầm non từ 2h sáng

    TP.HCM: Chen lấn mua hồ sơ mầm non từ 2h sáng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-chen-lan-mua-ho-so-mam-non-tu-2h-sang-a40796.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan