+Aa-
    Zalo

    TP HCM chỉ đạo xử lý gấp vụ số nhà "siêu xuyệt"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - UBND TPHCM vừa yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với UBND các quận, huyện xử lý tình trạng số nhà quá dài khiến người dân gặp nhiều phiền toái.\r\n

    (ĐSPL) - UBND TPHCM vừa yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với UBND các quận, huyện xử lý tình trạng số nhà quá dài khiến người dân gặp nhiều phiền toái.

    Tin tức trên báo Giao thông, người dân sống trong hẻm 1806 (Huỳnh Tấn Phát, Nhà Bè,TP HCM) khổ sở với số nhà mà họ cho là "khủng" nhất thế giới.

    Theo ghi nhận, con hẻm dài hơn 100m, rộng khoảng 6m với các số nhà dài loằng ngoằng, có nhà lên đến 8 xuyệt. Nhà nào sát nhau sẽ có số giống nhau và được phân biệt bằng các chữ A, B, C... rất rắc rối.

    Các số nhà ở đây đều dài đến nỗi chủ nhà cũng không nhớ nổi. Bên cạnh đó, người dân ở đây mỗi khi muốn đổi nước, đổi gas, hay mua đồ qua mạng đều phải hướng dẫn cho người giao hàng rất vất vả.

    Số nhà "siêu khủng". Ảnh: Báo Giao thông.

    Các hộ dân ở đây cho biết điều lo lắng nhất là mỗi khi nửa đêm "trái gió trở trời" muốn gọi xe taxi hay cứu thương cũng rất sợ, vì không biết hướng dẫn ra sao.

    Bà Kim Anh cho biết, cách đây mấy tháng, người thân của bà bị đột quỵ, phải kêu xe cứu thương đợi bên ngoài đầu hẻm rồi đi xe máy ra.

    Còn bà Nguyễn Thị Thanh Trang, chủ số nhà số 1806/127/2/6/15/48B thì tỏ ra bất ngờ vì từ khi mua nhà đến lúc đi làm giấy tờ bà mới biết số nhà dài dằng dặc như vậy. 

    Báo Dân trí đưa tin, cũng chính vì gặp quá nhiều bất tiện mà có người dân phải bán nhà đi nơi khác.

    Trước thực tế trên, UBND TP HCM đã có văn bản giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện rà soát để xử lý tình trạng số nhà “siêu khủng”.

    UBND TP cũng yêu cầu Sở Xây dựng cùng UBND quận Bình Tân và huyện Nhà Bè xử lý, khắc phục việc quản lý cấp số nhà đối với những số nhà quá dài nêu trên, để tạo điều kiện thuận lợi trong công tác quản lý nhà nước trên địa bàn cũng như tạo thuận lợi cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính…

    Sau khi rà soát, Sở Xây dựng phải báo cáo kết quả thực hiện phải báo cáo cho Thành ủy, UBND TP.

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]neSbXrc254[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-chi-dao-xu-ly-gap-vu-so-nha-sieu-xuyet-a134255.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.