+Aa-
    Zalo

    TP.HCM chính thức công bố cấp độ dịch tại 22 quận, huyện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TP.HCM mới đây đã công bố cấp độ dịch tại 22 quận, huyện trên địa bàn. Trong đó có 9 quận huyện đạt tiêu chỉ cấp độ 1, 12 nơi đạt cấp độ 2 và một nơi cấp 3.

    Báo Người lao động cho biết ngày 24/10, UBND TP.HCM đã có thông báo chính thức về cấp độ dịch trên địa bàn thành phố theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và Quyết định 4800 của Bộ Y tế.

    Trong đó, theo UBND TP.HCM, tính đến ngày 24/10 kết quả đánh giá cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn như sau:

    - Đối với cấp TP.HCM: Cấp độ 2 (vùng vàng – nguy cơ trung bình).

    - Đối với cấp quận, huyện và TP.Thủ Đức:

    Đạt cấp độ 1: có 9/22 địa phương (vàng xanh – bình thường mới)

    Đạt cấp độ 2: có 12/22 địa phương (vàng vàng – nguy co trung bình)

    Đạt cấp độ 3: có 1/22 địa phương (vùng cam – nguy cơ cao).

    Cụ thể, VnExpress thông tin các quận, huyện đạt cấp độ 1 - vùng xanh bao gồm: TP.Thủ Đức, quận Gò Vấp, Tân Bình, quận 1, quận 7, quận 8, quận 10, huyện Cần Giờ, Củ Chi. Các địa phương đại cấp độ 2 - vùng vàng bao gồm: quận 3, 4, 5, 6, 11, 12, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Phú, huyện Hóc Môn, Nhà Bè, Bình Chánh. Bình Tân là địa phương duy nhất tại TP.HCM đạt cấp độ 3 - vùng cam.

    tp hcm cong bo cap do dich
    TP.HCM đạt cấp độ dịch 2 theo cấp thành phố. Ảnh: VnExpress

    Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết thành phố sẽ căn cứ vào việc phân loại cấp độ địch để mở cửa trở lại một số hoạt động trên địa bàn. Cụ thể, ông Mãi thông tin: "TP.HCM đang chủ trương mở lại các dịch vụ nhưng sẽ mở từ từ, mở ở đâu, khi nào mở, quy mô thế nào là dựa trên đánh giá mức độ an toàn".

    Theo đó, TP.HCM dự kiến trong tuần tới sẽ cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được mở cửa và phục vụ trực tiếp tại những địa phương đã kiểm soát được dịch COVID-19. Ông Mãi cho biết: "Tất nhiên, khi phải mở theo các Bộ tiêu chí an toàn của từng lĩnh vực thành phố đã quy định. Gốc của vấn đề là có nguy cơ hay không. Nếu đảm bảo kiểm soát được nguy cơ thì làm".

    Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết thành phố sẽ không ra "công thức chung áp dụng hết cho các địa phương". Thay vào đó, những nội dung cần liên thông sẽ liên thông nhưng có những việc thuộc địa bàn sẽ do chính quyền địa phương tự quyết.

    Ông Phan Văn Mãi nói: "Ví dụ như khu vực này đạt cấp 1 rồi thì sẽ được mở nhiều dịch vụ hơn địa bàn còn ở nguy cơ mức 2, 3. Các hoạt động sinh kế cũng theo đó mà mở cửa. Tuy nhiên, do dịch đang diễn biến nên cứ theo nguyên tắc của Nghị quyết 128, địa bàn nào an toàn thì được mở".

    Trước đó, ngày 11/10, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 128 quy định tạm thời Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19. Trong đó, nghị quyết đã nêu rõ về việc phân loại độ dịch COVID-19 thành 4 cấp độ bao gồm: Cấp 1 (nguy cơ thấp - bình thường mới), màu xanh; Cấp 2 (nguy cơ trung bình), màu vàng; Cấp 3 (nguy cơ cao), màu cam; Cấp 4 (nguy cơ rất cao), màu đỏ.

    Hiện nay, toàn bộ 63 tỉnh, thành trên cả nước đều đã công bố cấp độ dịch. Trong đó có 26 tỉnh, thành đạt cấp 1 (màu xanh, bình thường mới), gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu; Bắc Giang; Bắc Kạn; Bình Thuận, Cao Bằng, Điện Biên, Đồng Nai, Hà Giang, Hà Nội, Hải Phòng, Hòa Bình, Kon Tum, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Ninh Bình, Phú Yên, Quảng Ninh, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Trà Vinh, Tuyên Quang, Yên Bái.

    37 tỉnh, thành còn lại đạt cấp độ 2 (màu vàng, nguy cơ trung bình).

    Không có tỉnh, thành cấp 3 (màu cam, nguy cơ cao) và cấp 4 (màu đỏ, nguy cơ rất cao). Tuy nhiên, vẫn còn 14 huyện và 98 xã cấp 3; 2 huyện và 37 xã cấp 4.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-chinh-thuc-cong-bo-cap-do-dich-tai-22-quan-huyen-a517132.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan