TP.HCM chính thức dừng kế hoạch cho học sinh lớp 1 và trẻ 5 tuổi đến trường


Thứ 4, 08/12/2021 | 10:16


Cùng sự kiện

UBND TP.HCM vừa có quyết định về việc tạm thời chưa tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục cho trẻ 5 tuổi và học sinh lớp 1 cho đến khi có thông báo mới.

Sáng 8/12, Pháp Luật TP.HCM dẫn thông tin, UBND TP.HCM vừa có quyết định tạm dừng việc đi học trực tiếp đối với học sinh khối 1 và trẻ mẫu giáo 5 tuổi so với kế hoạch trước đó.

Cụ thể, xét đề nghị của sở GD&ĐT tại Tờ trình số 3535 ngày 3/12, UBND TP.HCM quyết định tạm thời chưa tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục cho trẻ 5 tuổi và học sinh lớp 1 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, từ ngày 13/12, chỉ thí điểm tổ chức học tập trực tiếp cho khối 9, khối 12 đối với các cơ sở giáo dục đủ điều kiện an toàn trong công tác phòng chống dịch và đã được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các quận, huyện, thành phố thủ thẩm định.

Sau thời gian thí điểm, giao sở GD&ĐT phối hợp với sở Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch các quận, huyện TP.Thủ Đức xem xét, quyết định, mở rộng dần đối tượng học trực tiếp từ 3/1.

Chuyện học đường - TP.HCM chính thức dừng kế hoạch cho học sinh lớp 1 và trẻ 5 tuổi đến trường
TP.HCM chính thức dừng kế hoạch cho học sinh lớp 1 đến trường. Ảnh minh họa

Trước đó, tại phiên thảo luận tổ kỳ họp HĐND TP.HCM vào chiều 7/12, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM nói, so với các năm trước thì năm nay các em học sinh lớp 1 có thiệt thòi là chưa được đến trường bao giờ.

Vì thế trong kế hoạch tham mưu cho UBND thành phố, sở GD&ĐT đã chọn 3 khối lớp 1, 9 và 12 thí điểm đi học trực tiếp.

Tuy nhiên, khi lấy ý kiến, khối lớp 9 và lớp 12 nhận được sự đồng thuận cao trong khi ở lớp 1, tỉ lệ lại rất thấp.

Do đó, sở GD&ĐT đã có kế hoạch trình UBND thành phố xem xét chưa cho học sinh lớp 5 tuổi và lớp 1 đi học trực tiếp trở lại như kế hoạch trước đó.

Thông tin về kế hoạch trước đó, Tri Thức Trực Tuyến cho hay, học sinh lớp 1 ở TP.HCM sẽ trở lại trường từ ngày 13/12, cùng khối 9 và 12. Một tuần sau (ngày 20/12), các trường mầm non được phép đón trẻ 5 tuổi đến lớp.

Tuy nhiên, kết quả khảo sát ý kiến phụ huynh lớp 1 do sở GD&ĐT TP.HCM thực hiện cho thấy hơn 70% phụ huynh chưa muốn cho con đi học trở lại.

Một số trường ở nội thành chỉ có 10 đến 20 phụ huynh đồng ý cho con đến trường như: Đống Đa, Bến Cảng, Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Huệ 1 (quận 4); Trần Quang Diệu, Trần Văn Đang (quận 3).

Một số trường tiểu học ngoài công lập chỉ có một vài phụ huynh, thậm chí không có ai, đồng ý cho con đến trường.

Nhiều trường ở huyện Củ Chi, Cần Giờ cũng có rất ít phụ huynh muốn cho con đi học, mỗi trường chưa tới 20 phụ huynh đồng ý, như: Lý Nhơn, Đồng Hòa (huyện Cần Giờ); Trung Lập Thượng, Nhuận Đức, Nhuận Đức 2, An Nhơn Tây, Thị Trấn Củ Chi 2 (huyện Củ Chi).

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-chinh-thuc-dung-ke-hoach-cho-hoc-sinh-lop-1-va-tre-5-tuoi-den-truong-a521717.html