+Aa-
    Zalo

    TP.HCM chính thức tiêm 930.000 liều vaccine phòng COVID-19 đợt 5

    ĐS&PL TP.HCM chính thức tiêm vaccine ngừa COVID-19 đợt 5 với 930.000 liều, người mắc bệnh nền, trên 65 tuổi tiêm ở bệnh viện, các đối tượng còn lại tiêm ở điểm tiêm cộng đồng.
    tp hcm chinh thuc tiem 930 000 lieu vaccine dot 5 dspl 1
    TP.HCM chính thức tiêm vaccine đợt 5 với 930.000 liều. Ảnh minh họa 

    Thông tin trên báo Tuổi Trẻ Online, sáng 22/7, tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, quận 11, TP.HCM lực lượng chức năng đang triển khai tiêm vaccine cho người dân có độ tuổi dưới 65.

    Người dân khi đến cửa ra vào nhà thi đấu được đo thân nhiệt và hướng dẫn đảm bảo giãn cách đi vào khu vực khai báo y tế. Một vài người dân có thân nhiệt cao hơn 38 độ C được yêu cầu quay về hoặc ở lại để đo lần 2.

    Các nhân viên y tế tại đây liên tục thông báo, yêu cầu những người trên 65 tuổi, có bệnh nền sẽ quay về và tiêm vắc xin tại bệnh viện.

    Tại khu vực tiêm được chia thành 3 đội với 13 bàn tiêm chủng và khám sàng lọc đảm bảo giãn cách an toàn chống dịch. Sau khi tiêm, người dân được yêu cầu ở tại nhà thi đấu khoảng 30 phút để theo dõi ổn định mới được ra về.

    Thông tin về kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19 đợt 5 của TP.HCM, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, tổng số lượng vắc xin được phân bổ đợt này là hơn 930.000 liều gồm 3 loại vắc xin: Astrazeneca, Moderna (235.000 liều) và Pfizer (gần 55.000 liều). Ngoài các điểm tiêm tại các quận huyện và TP.Thủ Đức, TP cũng triển khai tiêm vắc xin tại bệnh viện Tri Phương, bệnh viện Nhân dân 115, bệnh viện Nhân dân Gia Định, bệnh viện Nhi đồng TP.HCM.

    Tại nơi phong tỏa sẽ không tổ chức tiêm, nhưng ngay khi gỡ phong tỏa sẽ lập tức tổ chức tiêm cho người dân.

    Theo kế hoạch, mỗi phường/xã sẽ tổ chức ít nhất 2 điểm tiêm; tại các điểm tiêm đều bố trí các tổ cấp cứu túc trực để đảm bảo xử lý kịp thời mọi tình huống xảy ra.

    Toàn thành phố sẽ vận hành 615 điểm tiêm, với 120 người/ngày/điểm tiêm. Tùy theo tình hình ổn định sẽ tăng số lượng lên 200 người/điểm tiêm/ngày. Nếu tiến độ đảm bảo thì khoảng trong 2 tuần, TP.HCM sẽ tiêm xong 930.000 liều.

    Đối tượng được tiêm vaccine trong đợt này ưu tiên cho những người người mắc các bệnh nền (bệnh thận mãn tính, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, tăng huyết áp, đái tháo đường); người trên 65 tuổi; người thuộc diện chính sách và có công và đối tượng bảo trợ xã hội; người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế; người làm việc trong cơ sở y tế, ngành y tế; người tham gia trực tiếp phòng chống dịch (thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, người làm việc ở khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, tổ COVID dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên...).

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-chinh-thuc-tiem-930-000-lieu-vaccine-phong-covid-19-dot-5-a507806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan