+Aa-
    Zalo

    TP.HCM chính thức tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày

    • DSPL
    ĐS&PL TP.HCM sẽ chính thức áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng thêm 14 ngày, từ 0h ngày 2/8.
    tp hcm chinh thuc tiep tuc gian cach theo chi thi 16 them 14 ngay 01
    TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày. Ảnh minh họa

    Ngày 1/8, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong ký văn bản khẩn về việc tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19.

    Theo đó, toàn địa bàn tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng thêm 14 ngày, kể từ 0h ngày 2/8.

    UBND TP.HCM yêu cầu người đứng đầu các sở ban ngành, chủ tịch UBND các quận huyện và TP Thủ Đức, các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM chỉ đạo thực hiện mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn 2468 ngày 23/7 và các công văn khác từ ngày 9/7 đến nay.

    Các địa phương cần tuyên truyền rộng rãi, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân thành phố yên tâm "ai ở đâu ở đấy". Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi thành phố cho đến khi hết thời gian giãn cách, trừ những trường hợp được UBND thành phố phối hợp với các tỉnh thành đưa về quê theo nhu cầu.

    UBND TP.HCM cũng yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp giảm mật độ giao thông với các nhóm đối tượng, thời gian đã được quy định.

    Về vấn đề tiêm chủng, UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị, địa phương tổ chức tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả, không để vaccine hết hạn.

    Các quận huyện và TP Thủ Đức cần đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng phấn đấu mỗi ngày một đội tiêm phải tiêm ít nhất 200 người/ngày. Tùy theo điều kiện có thể tổ chức tiêm sau 18 giờ đối với những điểm tiêm có khả năng đáp ứng để đẩy nhanh tiến độ. Ngoài ra, có thể tổ chức các đội tiêm lưu động để thực hiện tiêm chủng tại các khu vực đặc thù.

    Cùng với đó, các địa phương đảm bảo cung cấp, hỗ trợ kịp thời lương thực, thực phẩm cho tất cả người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn nguồn dự trữ, nhất là người dân tại các khu phong tỏa, không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc; tổ chức hỗ trợ y tế cần thiết cho mọi người dân, nhất là người dân trong các khu phong tỏa.

    Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã công bố việc toàn địa bàn tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng và Chỉ thị 12 của Thành ủy, với các giải pháp mạnh mẽ hơn nữa đến ngày 1/8.

    Tính đến trưa 1/8, TP.HCM đã có 92.733 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng được bộ Y tế công bố.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-chinh-thuc-tiep-tuc-gian-cach-theo-chi-thi-16-them-14-ngay-a508836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan