+Aa-
    Zalo

    TP.HCM cho phép 400 taxi hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội

    • DSPL
    ĐS&PL 400 taxi trên địa bàn TP.HCM sẽ được hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội nhằm phục vụ như cầu đi lại cấp bách của người dân.
    tp gck cho phep 400 taxi hoat dong trong thoi gian gian cach xa hoi 01
    400 taxi ở TP.HCM được phép hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội để người dân đến bệnh viện. Ảnh minh họa

    Ngày 23/6, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa đồng ý với đề xuất của Sở GTVT về việc cho phép 400 taxi hoạt động để chở người dân đến các bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp khẩn cấp trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 10 của UBND TP.HCM.

    Được biết, trong 400 taxi được phép hoạt động có 200 xe thuộc hãng Vinasun và 200 xe thuộc hãng Mai Linh. Các xe này tập trung tại bệnh viện, trung tâm y tế, được nhận diện bằng tem do sở Y tế cấp, dán ở kính trước.

    Tài xế và khách phải đeo khẩu trang, khai báo y tế, hạn chế dùng máy lạnh, khuyến khích mở cửa kính, có nước rửa tay khô và phun tẩy xe sau mỗi lần chở. Cước phí vận chuyển tính theo quãng đường.

    Đại diện các hãng taxi cho biết hiện công tác chuẩn bị xe và dán tem đang được tiến hành, các đơn vị bố trí nhân viên điều hành tại các bệnh viện hướng dẫn người dân.

    Trước đó, hôm 22/6, sở GTVT có văn bản gửi UBND TP.HCM kiến nghị việc cho phép 400 taxi được hoạt động trên địa bàn nhằm vận chuyển người dân đến bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cấp bách.

    Động thái này được đưa ra sau khi thành phố tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn hôm 20/6, nhằm phòng, chống COVID-19 diễn biến phức tạp.

    Lý do là trên thực tế, mỗi ngày luôn phát sinh nhu cầu của nhiều trường hợp cấp thiết như cấp cứu, sinh đẻ, bệnh nhân xuất viện thể trạng yếu… có nhu cầu sử dụng taxi nên sở GTVT đã có đề xuất trên.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-cho-phep-400-taxi-hoat-dong-trong-thoi-gian-gian-cach-xa-hoi-a504788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan