+Aa-
    Zalo

    TP.HCM cho phép người dân thi bằng lái xe trở lại từ 15/10

    • DSPL
    ĐS&PL Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe trong trong điều kiện thành phố tiếp tục thục hiện Chỉ thị 18.

    Theo Tuổi Trẻ, sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe trong trong điều kiện UBND TP.HCM tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 18.

    Ngoài việc tiếp tục dạy học trực tuyến qua internet, truyền hình, các cơ sở đào tạo chỉ tổ chức dạy trực tiếp và tổ chức kiểm tra cấp chứng chỉ sơ cấp, chứng chỉ đào tạo đối với học viên đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 hoặc tiêm vaccine mũi thứ nhất sau 14 ngày, F0 đã khỏi bệnh có xác nhận của cơ quan y tế chưa quá 180 ngày. Giáo viên, người lao động tham gia đào tạo, sát hạch lái xe trực tiếp cũng đáp ứng điều kiện tương tự.

    tphcm cho nguoi dan thi bang lai tu 15 10 2
    Các trung tâm sát hạch muốn mở cửa lại phải đáp ứng nhiều điều kiện. Ảnh: Người Lao Động.

    Công tác đào tạo sát hạch để cấp giấy phép lái xe cho học viên, trước mắt ưu tiên mở lại phục vụ người đã hoàn thành các khóa đào tạo lái xe hoặc đăng ký lịch sát hạch từ ngày 8/5 đến 15/10 và mở dần phục vụ người dân có nhu cầu.

    Cơ sở đào tạo bố trí số lượng thí sinh tham gia sát hạch môtô không quá 100 học viên/buổi và ôtô không quá 120 học viên/ngày, có thông báo khung giờ cho từng thí sinh khi đến trung tâm dự sát hạch (để tránh tập trung đông người), phối hợp trung tâm sát hạch bố trí chỗ ngồi cho học viên với khoảng cách an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

    Các đơn vị sát hạch lái xe thông báo cụ thể khung giờ cho từng thí sinh khi đến trung tâm dự sát hạch (để tránh tập trung đông người), phối hợp với trung tâm sát hạch bố trí chỗ ngồi cho học viên với khoảng cách an toàn. Đồng thời các học viên phải đảm bảo quy định 5K của bộ Y tế.

    Sở GTVT lưu ý không tổ chức khai mạc tập trung, gọi học viên vào phòng chờ, phòng sát hạch lý thuyết theo từng đợt, bố trí chỗ ngồi đảm bảo khoảng cách và tuân thủ 5K.

    Phòng quản lý sát hạch, cấp giấy phép lái xe phối hợp Thanh tra sở GTVT TP.HCM kiểm tra, giám sát công tác đào tạo, sát hạch và cấp phép lái xe luôn đáp ứng tiêu chí phòng dịch. Bên cạnh đó, tăng cường biện pháp nâng cao hiệu quả đào tạo trực tuyến.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-cho-phep-nguoi-dan-thi-bang-lai-xe-tro-lai-tu-15-10-a515774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan