+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Chưa tiêm vaccine, trẻ em có được theo bố mẹ đi ăn hàng quán hay không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong các văn bản của TP.HCM chỉ cho phép người đã tiêm vaccine hoặc đã khỏi COVID-19 mới được vào quán nhưng chưa đặt vấn đề trẻ em (chưa được tiêm vaccine) có được đi ăn uống cũng bố mẹ hay không?

    Chiều ngày 27/10, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng đã ký Văn bản khẩn số 3569 về hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống.

    tre em chua tiem vaccine co duoc theo bo me vao nha hang quan an khong dspl
    Ảnh minh họa: Lao Động

    Theo văn bản này, UBND TP chỉ đạo cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ kể từ ngày 28/10 và phải đảm bảo đáp ứng các quy định theo bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.HCM tại Quyết định 3677 ngày 27/10 do Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP ban hành.

    Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải đảm bảo các yêu cầu như đóng cửa trước 21h hằng ngày; được phục vụ tối đa 50% công suất; hàng quán không bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồn.

    Theo các doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực, bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 đối với các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn TP.HCM đã tạo điều kiện để doanh nghiệp tái phục vụ khách tại chỗ.

    Tuy nhiên, do trong các văn bản của TP chỉ cho phép người đã tiêm vaccine hoặc đã khỏi COVID-19 mới được vào quán, không đặt vấn đề trẻ em (chưa được tiêm vaccine) đi ăn uống cũng bố mẹ nên hiện tại, một số trung tâm thương mại phải tạm thời xin lỗi khách hàng vì không thể phục vụ tại chỗ đối với trẻ em.

    Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Tuổi Trẻ Online bên lề kỳ họp Quốc hội trưa ngày 29/10, bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết: "Trẻ em đi vô nhà hàng bình thường, không ai cấm cả".

    Bà Lan nói bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 đối với hàng quán địa bàn TP chỉ quy định khách hàng phải "thực hiện 5K, phải quét mã QR và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế".

    "Không đả động gì hết thì chúng ta cứ áp dụng bình thường thôi", Tuổi Trẻ dẫn lời bà Lan.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-chua-tiem-vaccine-tre-em-co-duoc-theo-bo-me-di-an-hang-quan-hay-khong-a517618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan