TP.HCM chuyển "vùng xanh", khi nào tất cả học sinh sẽ được đến trường trở lại?


Thứ 3, 11/01/2022 | 08:54


Cùng sự kiện

Theo ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, thành phố đang là vùng xanh nhưng không phải vì thế mà tất cả học sinh sẽ được đến trường.

Tại họp báo thường kỳ của ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM chiều 10/1, ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng Công tác chính trị tư tưởng, sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, việc tổ chức dạy học trực tiếp cho các em học sinh trên địa bàn thành phố được thực hiện theo kế hoạch và chỉ đạo của UBND TP.HCM. Hiện nay, đối tượng đi học trực tiếp là các em học sinh từ lớp 7 đến lớp 12.

Giáo dục pháp luật - TP.HCM chuyển 'vùng xanh', khi nào tất cả học sinh sẽ được đến trường trở lại?
Thông tin TP.HCM chờ tiêm vaccine xong mới cho học sinh đến trường là không chính xác. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Trưởng phòng Công tác chính trị tư tưởng, sở GD&ĐT TP.HCM thông tin thêm, từ ngày 4/1, các trung tâm ngoại ngữ, tin học; cơ sở giáo dục, đơn vị hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khoá được tổ chức học tập trực tiếp.

"Điều này đồng nghĩa với việc không phải cứ vùng xanh thì tất cả các em học sinh sẽ được đi học. Đối với các em học sinh từ lớp 6 trở xuống thì Sở GD&ĐT đang tham mưu cho thành phố về lộ trình và đối tượng đi học trở lại trong thời gian tới. Mặt khác, yêu cầu các đơn vị chuẩn bị điều kiện để sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại theo chỉ đạo của UBND TP.HCM”, ông Trọng cho hay.

Ông Trịnh Duy Trọng nhấn mạnh, việc tiêm vaccine chỉ là một trong những tiêu chí cho việc tổ chức đi học trở lại. Cho nên, thông tin "thành phố chờ tiêm vaccine xong mới cho học sinh đi học trực tiếp" là không chính xác.

Theo đại diện sở GD&ĐT, tuỳ theo cấp độ dịch mà các cơ sở sẽ thay đổi trong việc dạy học trực tiếp. Khi thay đổi cấp độ dịch thì các cơ sở giáo dục sẽ thay đổi việc dạy học tương ứng, thể hiện sự linh hoạt trong dạy học trực tiếp trong thời điểm phòng chống dịch.

Hiện nay, do thời gian học tập trực tuyến kéo dài nên tại TP.HCM, nhiều học sinh đã rút học bạ chuyển về quê. Ông Trọng cho biết, theo thống kê nhanh của cấp tiểu học, đã có 7.500 học sinh thực hiện hồ sơ chuyển trường. Học sinh THCS, THPT thì phần lớn đã, đang trở lại trường, chỉ còn khối 6 đang học trực tuyến nên số lượng hồ sơ chuyển trường rất ít.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-chuyen-vung-xanh-khi-nao-tat-ca-hoc-sinh-se-duoc-den-truong-tro-lai-a525341.html