+Aa-
    Zalo

    TP HCM công bố các khoản thu đầu năm học, yêu cầu không báo cáo thành tích tại lễ khai giảng

    • DSPL
    ĐS&PL Từ đầu năm học, các trường tại TP.HCM phải thỏa thuận mức thu với phụ huynh để lựa chọn và quyết định hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục.

    Từ đầu năm học, các trường tại TP.HCM phải thỏa thuận mức thu với phụ huynh để lựa chọn và quyết định hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục.

    Sở GD&ĐT TP.HCM vừa ban hành khung mức thu các khoản thu thực hiện trong các trường theo mô hình tiên tiến, trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc năm học 2018-2019.

    Khung mức thu với các khoản thu thỏa thuận cho các trường THPT và Trung tâm giáo dục thường xuyên được Sở Giáo dục hướng dẫn như sau:

    Khung mức các khoản thu. Ảnh: Vnexpress

    Theo đó, các trường thực hiện theo mô hình trường tiên tiến có mức thu (không gồm các khoản thu hộ, chi hộ, thu thỏa thuận như chương trình tiếng Anh tích hợp, bán trú…) như sau: Trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn (quận 3), Nguyễn Du (quận 10) là 1.500.000đồng/tháng; Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hiền (quận 11) là 1.400.000 đồng/tháng...

    Riêng trường Mầm non Nam Sài Gòn và THPT Nam Sài Gòn (quận 7) được thực hiện các mức thu hiện hành. Cụ thể với các cấp nhà trẻ, mẫu giáo, tiểu học 400.000 đồng mỗi tháng; THCS, THPT 600.000 đồng.

    Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các khoản thu này phải được thống nhất với phụ huynh và khi thu phải cấp hóa đơn cho từng học sinh, thực hiện đầy đủ chế độ quản lý tài chính. Đồng thời, các trường không thu gộp nhiều khoản trong cùng một thời điểm và báo cáo mức thu đã thực hiện trước 15/9.

    Hiệu trưởng ở TP HCM không báo cáo thành tích trong lễ khai giảng

    Lễ khai giảng năm học 2018-2019 tại TPHCM được tổ chức đồng loạt tại tất cả các trường vào sáng ngày 5/9, bao gồm phần ''Lễ'' và phần ''Hội''.

    Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu buổi lễ phải được chuẩn bị chu đáo trên tinh thần ngắn gọn, súc tích, tiết kiệm, nêu bật được phương hướng phấn đấu của nhà trường trong năm học mới.

    Đặc biệt đối với diễn văn khai giảng của hiệu trưởng phải ngắn gọn, không được báo cáo thành tích. Hiệu trưởng đánh trống khai trường và khen thưởng cá nhân, tập thể. Lồng ghép tổ chức đón học sinh vào các lớp đầu cấp. Nếu có lãnh đạo tham dự, chỉ mời lãnh đạo các cấp đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai trường tại buổi lễ.

    Diễn văn khai giảng của hiệu trưởng phải ngắn gọn, không được báo cáo thành tích. Ảnh: News zing

    Đối với phần hội sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian vui tươi, sinh động, lành mạnh. Riêng với ngày hội đưa trẻ mầm non đến trường, các trường phải tổ chức chu đáo, nội dung sinh động, nhằm tạo ấn tượng tốt cho trẻ để ngày khai trường là một ngày trọng đại, thiêng liêng với tất cả học sinh, nhất là những học sinh lần đầu đến trường.

    Trước lễ khai giảng, Sở cũng yêu cầu các trường tích cực, giải quyết kịp thời những khó khăn trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học; khẩn trương hoàn thành việc sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học; thực hiện đúng hướng dẫn, quy định về việc thu, sử dụng học phí, thu khác, quan tâm thực hiện đúng và đủ các chế độ miễn giảm học phí, hỗ trợ các điều kiện học tập cho các đối tượng chính sách... cũng như đảm bảo vệ sinh, an toàn trước khi tiếp nhận học sinh.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-cong-bo-cac-khoan-thu-dau-nam-hoc-yeu-cau-khong-bao-cao-thanh-tich-tai-le-khai-giang-a241440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan