+Aa-
    Zalo

    TP.HCM công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên và tích hợp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 27/6, sở GD&ĐT TP.HCM đã công bố điểm chuẩn lớp 10 chuyên và tiếng Anh tích hợp năm học 2022-2023.

    Chiều 27/6, sở GD&ĐT TP.HCM đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên và tiếng Anh tích hợp năm học 2022-2023.

    Điểm cụ thể như sau:

    diem chuan 10 chuyen tphcm
    Ảnh: Tuổi trẻ.

    Theo đó, lớp chuyên Hóa trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có điểm chuẩn nguyện vọng 1 cao nhất với 38,5 điểm. Lớp tích hợp tiếng Anh của trường này cũng có điểm trúng tuyển cao nhất trong các trường giảng dạy chương trình tích hợp với 34,5 điểm.

    Trước đó, để đăng ký xét tuyển vào trường, lớp chuyên, thí sinh cần dự thi đủ 3 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và môn chuyên. Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và môn chuyên/tích hợp cộng điểm ưu tiên (nếu có). Trong đó, với lớp 10 chuyên, điểm môn chuyên nhân hệ số 2.

    Các thí sinh trúng tuyển vào lớp 10 chuyên, tích hợp sẽ nộp hồ sơ nhập học từ nay đến 16h-1/7. Sau giờ này, nhà trường sẽ xóa tên học sinh trong danh sách trúng tuyển nếu không nộp hồ sơ.

    Học sinh không trúng tuyển hệ chuyên sẽ tiếp tục được xét tuyển theo hệ thường. Dự kiến ngày 11/7, sở GD&ĐT sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 thường. 

    Ông Võ Thiện Cang - Trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định Chất lượng, sở GD&ĐT TP.HCM nhấn mạnh: "Những năm qua mặc dù quy định đã rất rõ ràng về thời gian nộp hồ sơ nhập học chuyên, tích hợp, tuyển thẳng... nhưng không ít học sinh vẫn nộp hồ sơ sau khi đã công bố điểm chuẩn thường. Các phòng GD&ĐT cần thông tin đầy đủ cho các trường THCS để thông báo đến các em thí sinh đúng quy trình, tiến độ, đảm bảo quyền lợi, hạn chế sai sót", theo Lao động.

    Trước đó, gần 94.000 thí sinh đã dự thi tuyển sinh lớp 10 công lập, trong đó hơn 6.000 em đăng ký vào trường, lớp chuyên.

    Năm nay, TP.HCM có 1.610 chỉ tiêu vào lớp 10 chuyên, giảm 70 so với năm ngoái. Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (quận 5) tuyển nhiều nhất với 525 học sinh; THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1) có 315 chỉ tiêu. Hai trường này còn lần lượt có 180 và 90 chỉ tiêu dành cho các lớp không chuyên.

    Các trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, Gia Định, Nguyễn Hữu Huân, Mạc Đĩnh Chi có một số lớp chuyên với chỉ tiêu 175-210 học sinh mỗi trường, theo VnEpress.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-cong-bo-diem-chuan-vao-lop-10-chuyen-va-tich-hop-a542398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan