+Aa-
    Zalo

    TP HCM: Công ty nước sạch bị “tố” cấp nước bẩn cho dân

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều hộ dân đang sống trong lo sợ khi nguồn nước sinh hoạt hàng ngày có màu vàng, bốc mùi khó chịu. Trong khi đó nhân viên công ty lại thiếu trách nhiệm khi trả lời...

    (ĐSPL) - Nhiều hộ dân đang sống trong lo sợ khi nguồn nước sinh hoạt hàng ngày có màu vàng, bốc mùi khó chịu. Trong khi đó nhân viên công ty lại thiếu trách nhiệm khi trả lời dân.

    Nước đục vàng, bốc mùi…

    Phản ánh với PV báo ĐS&PL, hơn chục hộ dân sống tại hẻm 106, đường Lê Thúc Hoạch (P.Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM) cho biết, nhiều ngày qua họ không thể dùng nước sinh hoạt do nhiễm bẩn. Chị Trần Thị Mỹ L. cho biết: “Tôi không thể nấu cơm, giặt giũ, thậm chí là tắm vì nước do công ty cấp bị vàng, đục, bốc mùi hôi. Không biết nước có bị nhiễm hóa chất hay gì không, nếu sử dụng ảnh hưởng đến sức khỏe thì kêu ai được. Mỗi ngày cứ sáng sớm và chiều tối đều xảy ra hiện tượng này”.

    Các hộ dân cũng cho hay, họ gọi điện cho công ty cấp nước phản ánh thì lúc được lúc không. Nhiều lần nhân viên công ty cấp nước xuống kiểm tra nhưng khi tới nơi, họ chỉ xả hết nước bẩn rồi thôi. Khi người dân hỏi thì nhân viên công ty cấp nước trả lời rằng do các hộ dân nằm ở cuối nguồn nên có tình trạng trên. Đồng thời người này hướng dẫn dân làm đơn, ký tên gửi lên công ty. Trong trường hợp cần thiết công ty sẽ lắp van nước lớn, khi nào nước bẩn thì xả ra rồi tiếp tục sử dụng. Người dân rất bức xúc vì cách trả lời thiếu trách nhiệm này.

    Nước đục, vàng, bốc mùi và khu hẻm xảy ra hiện tượng này.

    Thiếu trách nhiệm?

    Để tìm hiểu sự việc, PV đã liên hệ với công ty CP cấp nước Tân Hòa (đơn vị trực tiếp quản lý, cấp nước cho khu vực quận Tân Phú, Tân Bình). Bà Trần Thị Cẩm Vân, Phó giám đốc kỹ thuật cho biết: “Công ty rất chú trọng công tác cấp nước và xả nước, riêng địa bàn Tân Bình, Tân Phú dân xài nước không ổn định. Hẻm 106 Lê Thúc Hoạch thì công ty chưa tiếp nhận thông tin của khách hàng. Nếu có phản ánh thì công ty có một bộ phận luôn túc trực để súc sạch. Về việc này chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin rồi cho nhân viên kiểm tra. Nếu có thông tin như khách hàng phản ánh thì phải có hồ sơ lưu trữ. Khách hàng phản ánh sẽ được kiểm tra ngay và trong vòng 24 giờ sẽ có kết quả liền”.

    Cũng theo bà Vân: “Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nước đục vàng. Thứ nhất có thể là do bên chúng tôi bảo trì sửa chữa đường ống sẽ ngưng bơm, đến khi bơm lại, nước sẽ có hiện tượng đục vàng. Thứ hai có thể người dân ít sử dụng nước máy nên lượng nước tù tồn đọng trong ống nhiều quá, khi sử dụng lại, nước sẽ bị vàng. Thứ ba có thể bể đường ống nước nhưng chúng tôi luôn có nhân viên mang máy đi dò để kiểm tra khắc phục sớm nên tình trạng không kéo dài. Trước khi cúp nước để duy tu, sửa chữa, công ty đều thông báo cho người dân qua báo đài”.

    Cũng theo bà Vân thì theo thống kê có nhiều hộ dân sử dụng nước giếng ở khu vực phường 15, quận Tân Bình và một số khu vực ở quận Tân Phú. Và những khu vực này thường xảy ra hiện tượng nước bị vàng đục. “Khi tiếp nhận thông tin phản ánh chưa có trường hợp nào chúng tôi bỏ qua. Còn việc người dân nói có nhân viên kiểm tra nhưng giải thích chưa thỏa đáng cần phải kiểm tra lại. Chúng tôi có nhân viên quản lý chất lượng nước thường xuyên đi từng khu vực luân phiên, liên tục để súc xả nước” – bà Vân thông tin thêm.

    Trao đổi với PV, ông Hoàng Thế Bảo, Chánh văn phòng Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) cho biết: “Tổng công ty đã giao khoán cho công ty cổ phần cấp nước Tân Hòa quản lý. Bên phía Tổng công ty cũng có bộ phận quản lý chất lượng nước thường xuyên đi đến các cơ sở để kiểm tra, ghi nhận thông tin. Về việc người dân phản ánh Tổng công ty sẽ làm việc trực tiếp với lãnh đạo công ty để nắm bắt kịp thời, phục vụ người dân tốt hơn. Cấp nước là nhiệm vụ quan trọng của Tổng công ty và những đơn vị cổ phần. Vì vậy, nếu có nhân viên cấp nước trả lời với dân như phản ánh thì công ty sẽ xử lý nghiêm”.

    HOÀNG MINH

    Xem thêm video:

    [mecloud]A2MsZzfMXe[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-cong-ty-nuoc-sach-bi-to-cap-nuoc-ban-cho-dan-a167888.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.