TP.HCM đã bước sang trạng thái 'bình thường mới', dòng tiền lại đổ vào bất động sản?


Thứ 4, 22/12/2021 | 19:30


Thời điểm trước và sau giãn cách, thị trường bất động sản vùng ven TPHCM vốn đã có nhiều sôi nổi. Thì nay sau khi được di chuyển tự do và thiết lập trạng thái “bình thường mới”, các nhà đầu tư lại càng muốn tìm kiếm cơ hội nhiều hơn lúc trước.

Kinh doanh - TP.HCM đã bước sang trạng thái 'bình thường mới', dòng tiền lại đổ vào bất động sản?

Theo chia sẻ của Ông Võ Hữu Nam - Founder Dzi Invest, nhà đầu tư bất động sản hiện nay đầu tư có 2 xu hướng chính :

Một là tìm mua những sản phẩm cắt lỗ sau dịch bệnh để bắt đáy thị trường bất động sản khu vực. Tuy nhiên để bắt đáy, Nhà đầu tư phải am hiểu về thị trường cũng như tính toán được giá bán thời điểm cắt lỗ và khả năng tăng trưởng phục hồi.

Hai là đầu tư chọn bất động sản làm nơi trú ẩn dòng tiền, với tâm lý mua bất động sản để dòng tiền được đảm bảo khi xảy ra rủi ro “lạm phát”. Tuy nhiên do chưa tìm hiểu kỹ thị trường, cũng như không quá chuyên nghiệp đầu tư nên thường những Nhà đầu tư này chọn cho mình phân khúc ăn chắc mặc bền, giá trị vừa tầm và có sổ ngay để công chứng.

Qua thời gian nghỉ dịch Covid-19, nhà đầu tư có nhiều thời gian tìm hiểu thị trường cũng như bản đồ quy hoạch có thể dễ dàng tra cứu trên App. Nhà đầu tư hoàn toàn có thể tự tin vào những bước đi đầu tư trong thời điểm bình thường mới. Sau dịch bệnh, các chủ đầu tư mạnh dạn tung những sản phẩm thời điểm được gọi là “50:50”, được cân nhắc về mức độ hấp thụ của thị trường nên nhà đầu tư tham gia thị trường lúc này cũng phần nào yên tâm về giá thành của sản phẩm.

Ghi nhận một số nơi, giao dịch nhà đất bắt đầu sôi động bất chấp làn sóng dịch bệnh phải kể đến ở các khu vực như: TP Biên Hòa - Đồng Nai, Thị Xã Phú Mỹ - BRVT , Cần Giuộc - Long An, Phan Thiết - Bình Thuận, Đà Lạt - Lâm Đồng. Trong bán kính 200km di chuyển từ TPHCM đi các tỉnh phía đông thì giao dịch trở nên sôi động. Tiêu điểm thị trường mới nổi là Biên Hòa - với thế mạnh tiếp giáp sân bay Long Thành đang thi công và nằm trong quy hoạch mở rộng cùng nhiều tuyến đường trọng điểm nên được nhiều nhà đầu tư bất động sản quan tâm.

Thị trường chứng khoán lao dốc, dòng tiền chảy vào bất động sản?

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước, VN-Index đóng cửa giảm 4,44 điểm (0,3%) về mức 1.463,54 điểm. Trên sàn chứng khoán tại Hà Nội, chỉ số HNX giảm 1,78 điểm (0,39%) xuống còn 450,75 điểm và UPCoM giảm 0,09% về 111,81 điểm.

Thời điểm cuối năm với những nhà đầu tư chứng khoán thường rút tiền từ kênh đầu tư này, để tập trung đẩy dòng tiền vào bất động sản, với những nhà đầu tư chứng khoán lướt sóng hoặc đầu tư ngắn hạn thì bất động sản vẫn là nơi lưu trữ lợi nhuận tốt nhất. Theo các chuyên gia, thị trường chứng khoán có thể đi ngang đến hết năm 2021 và có thể tăng trưởng nhẹ đầu 2022. Tuy nhiên, việc thanh khoản có thể sụt giảm sau đợt lao dốc chứng khoán của phiên đầu tháng 12.

Nở rộ đầu tư bất động sản công nghệ  “Blockchain “ ?

Kinh doanh - TP.HCM đã bước sang trạng thái 'bình thường mới', dòng tiền lại đổ vào bất động sản? (Hình 2).

Blockchain - Cần nhiều thời gian hơn để xác định tính ổn định của mô hình

Cũng theo ông Nam, hiện nay có nhiều nhà đầu tư chọn mua bất động sản bằng công nghệ Blockchain. Nhưng với những sản phẩm bất động sản này, ông Nam khuyến cáo không nên tham gia vì thị trường cần nhiều thời gian hơn để xác định tính ổn định của mô hình và phải được sự tham gia quản lý từ Nhà nước, tránh trường hợp tham gia các loại hình chưa được cấp phép và rủi ro tiền mất tật mang, ảnh hướng lớn đến tâm lý đầu tư. Thời điểm sau dịch nhà đầu tư nên chọn phương án đầu tư an toàn, ít rủi ro.

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn và ổn định sau thời điểm dịch bệnh - dịp cuối năm. Tuy nhiên nhà đầu tư nên cẩn trọng đầu tư, không nên tham gia những thị trường không thể thanh khoản cũng như pháp lý không rõ ràng. Nhà đầu tư nên cân nhắc trước khi xuống tiền với những sản phẩm hình thành trong tương lai và mô hình kinh doanh bất động sản chưa được cấp phép.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-da-buoc-sang-trang-thai-binh-thuong-moi-dong-tien-lai-do-vao-bat-dong-san-a523168.html