+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Đã cấp hơn 80.000 giấy đi đường mẫu mới

    ĐS&PL Công an TP.HCM hiện đã cấp hơn 80.000 giấy đi đường mới, trong đó hơn một nửa là cấp cho nhóm 3A.

    Theo Tuổi Trẻ, vào ngày 24/8, Công an TP.HCM đã được giao nhiệm vụ cấp in gửi lại giấy đi đường có chữ ký, đóng dấu cho cơ quan đầu mối là các sở, ngành. Sở, ngành sau đó sẽ gửi lại cho các cơ quan, đơn vị để chuyển lại cho cán bộ, nhân viên nằm trong nhóm các đối tượng được phép ra đường theo công văn 2800, 2850 của UBND TP.HCM.

    Số giấy đi đường được cấp hiện đã đạt con số hơn 80.000 giấy. Số lượng giấy cấp cho nhóm 3A (nhân viên giao hàng của hệ thống phân phối) chiếm hơn 1/2 tổng số giấy được cấp ra.

    Được biết, nhóm 3A do sở Công thương chủ trì quản lý, cấp giấy. Nhóm này được phép hoạt động trong khoảng thời gian từ 6h – 18h mỗi ngày trong địa bàn một quận, huyện.

    tphcm da cap hon 80000 giay di duong mau moi
    Công an TP.HCM đã cấp được hơn 80.000 giấy đi đường mẫu mới. Ảnh minh họa: Pháp Luật TP.HCM

    Liên quan đến việc cấp giấy đi đường mẫu mới, Pháp Luật TP.HCM thông tin thêm, trước 0h ngày 25/8, 17 nhóm tại công văn số 2800 và nhóm bổ sung tại công văn 2850 được phép di chuyển phải có giấy đi đường mẫu mới do Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) hoặc Công an quận, huyện, TP Thủ Đức, phường, xã, thị trấn cấp.

    Về phạm vi hiệu lực của giấy đi đường, Công an TP.HCM cho biết loại giấy đi đường do PC08 và công an cấp quận, huyện, TP Thủ Đức được ủy quyền ký có hiệu lực trên toàn thành phố. Trong khi đó, loại giấy đi đường do trưởng công an cấp phường, xã, thị trấn được ủy quyền ký có hiệu lực trong phạm vi cấp huyện của nơi công an cấp xã đóng quân.

    Đối với các xe vận tải hàng hóa trong thành phố, những xe đã được cấp mã QR được phép lưu thông theo khu vực, lộ trình, thời gian đã được cấp phép, không kiểm tra giấy đi đường (kể cả taxi, xe khách, xe chở công nhân đã được cấp mã QR). Về các xe không được cấp mã QR, tài xế và người ngồi trên xe phải có giấy đi đường theo quy định.

    Trước đó, vào ngày 23/8, UBND TP.HCM đã ra Công văn 2850 quy định rõ 17 nhóm đối tượng được phép ra đường.

    “Công an TP.HCM là đơn vị in và ký cấp giấy (hoặc ủy quyền cho PC08, công an địa phương các cấp ký) cho toàn bộ các nhóm đối tượng trên; đề nghị các sở, ngành, quận, huyện và các đơn vị có liên quan cung cấp số lượng và danh sách về Công an TP trước 21h ngày 23/8. Khi chưa có giấy đi đường nêu trên của Công an TP thì vẫn áp dụng các loại giấy đi đường đã quy định tại Công văn 2800, 2796 cho đến 0h ngày 25/8”, Công văn có đoạn viết.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-da-cap-hon-80-000-giay-di-duong-mau-moi-a511253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan