+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Cục thuế chịu áp lực lớn từ vụ bán đấu giá 4 lô đất ở Thủ Thiêm

    • DSPL
    ĐS&PL Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM Lê Duy Minh cho biết ngành thuế TP.HCM đang chịu áp lực liên quan tới vụ đấu giá đất 4 lô đất ở dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.

    Theo báo Tiền phong, chiều 4/3, UBND TP.HCM đã tổ chức phiên họp về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và thu chi ngân sách tháng 2, hai tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ tháng 3/2022. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên; Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chủ trì phiên họp.

    Trong đó, cuộc họp đã đề cập tới vấn đề bán đấu giá 4 lô đất ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức). Lên tiếng về việc này, Cục trưởng Cục Thuế TP. HCM Lê Duy Minh cho biết ngành thuế TP đang chịu áp lực từ Trung ương trong việc xem xét khả năng tài chính của các doanh nghiệp tham gia đấu giá đất.

    cuc truong cuc thue tphcm
    Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM Lê Duy Minh báo cáo tại phiên họp chiều 4/3. Ảnh: Tiền phong 

    Ông Lê Duy Minh thông tin, hai doanh nghiệp trúng đấu giá lô đất có giá trị lớn nhất tại buổi đấu giá đã xin điều chỉnh kết quả. Đối với hai lô đất còn lại, các doanh nghiệp vẫn chưa nộp thêm tiền theo quy định. Hiện nay, Cục Thuế TP.HCM đang áp dụng các biện pháp xử lý.

    Ngoài ra, theo VietNamNet, ông Minh cho rằng để giải quyết vấn đề này, TP cần gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp nhằm đảm bảo việc thực thi kết quả đấu giá. Đồng thời, từ cuộc đối thoại này có những thông tin để Cục Thuế TP có thể trả lời thêm với các cơ quan báo chí đang theo dõi tiến độ của vụ bán đấu giá.

    Ông Minh nói thêm trong thời gian tới, Cục Thuế TP.HCM sẽ tiếp tục cùng phối hợp với các cơ quan, ban ngành để đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ, trước mắt trong vòng dưới 90 ngày Cục Thuế TP sẽ có thư nhắc nhở.

    Ông Minh cho biết: "Nếu quá 90 ngày không thực hiện thì cơ quan Thuế sẽ có biện pháp cưỡng chế, trong đó biện pháp cao nhất là thu hồi dự án".

    Trước đó, ngày 10/12/2021, Trung tâm bán đấu giá tài sản (sở Tư pháp TP.HCM) đã tổ chức bán đấu giá 4 lô đất thuộc khu chức năng số 3 dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm. Kết quả trúng đấu giá quá cao khiến nhiều người trong giới kinh doanh bất động sản ngỡ ngàng.

    Sau đó, Tập đoàn Tân Hoàng Minh và Công ty TNHH Đầu tư phát triển và thương mại Bình Minh, đã xin bỏ tiền đặt cọc, không thực hiện dự án. Hai doanh nghiệp còn lại là Công ty Cổ phần Dream Republic và Công ty Cổ phần Sheen Mega chưa nộp tiền sử dụng đất với số tiền phải nộp lần lượt là 3.820 tỷ đồng và 4.000 tỷ đồng.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-dang-chiu-ap-luc-lon-tu-vu-ban-dau-gia-4-lo-dat-o-thu-thiem-a530119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan