+Aa-
    Zalo

    TP.HCM đề nghị bộ Y tế cấp mã số cho người test nhanh dương tính

    ĐS&PL Theo Phó Giám đốc sở Y tế TP.HCM, từ ngày 20/8 đến nay, TP ghi nhận khoảng 150.000 trường hợp có kết quả test nhanh dương tính với COVID-19. Tuy nhiên, số ca bệnh này không được cấp mã số để quản lý.

    Ngày 27/9, sở Y tế TP.HCM cho biết đã có công văn gửi bộ Y tế đề nghị cấp mã số cho người có kết quả test nhanh kháng nguyên (test nhanh) dương tính COVID-19.

    tp hcm de nghi bo y te cap ma so cho nguoi test nhanh duong tinh
    Test nhanh COVID-19 cho người dân tại TP.HCM. Ảnh: Thanh Niên

    Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc sở Y tế cho biết, từ ngày 20/8 đến nay, TP ghi nhận khoảng 150.000 trường hợp có kết quả test nhanh dương tính với COVID-19. Tuy nhiên, số ca bệnh này không được cấp mã số để quản lý do hướng dẫn của bộ Y tế chỉ cấp mã số cho trường hợp có kết quả xét nghiệm khẳng định RT-PCR dương tính.

    Sở Y tế có văn bản đề nghị bộ Y tế chấp thuận cho TP.HCM công bố người có kết quả test nhanh dương tính được khẳng định là bệnh nhân COVID-19. Đồng thời, cấp mã số cho người có kết quả test nhanh dương tính để TP quản lý bằng mã số quốc gia.

    Trước đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn chỉ đạo "kết quả test nhanh dương tính được ghi nhận là F0 đối với những trường hợp được chỉ định cách ly tại nhà".

    Theo thống kê, tính đến hết ngày 25/9, số ca F0 đang cách ly điều trị tại nhà ở TP.HCM là 34.163 người. Số ca đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung là 21.752 người.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-de-nghi-bo-y-te-cap-ma-so-cho-nguoi-test-nhanh-duong-tinh-a514491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan