+Aa-
    Zalo

    TP.HCM đề nghị bộ Y tế xem xét cấp vaccine liên tục trong tháng 8

    ĐS&PL UBND TP.HCM đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế quan tâm, xem xét phân bổ vaccine liên tục cho TP.HCM để thực hiện hiệu quả mục tiêu đến cuối tháng 8 có 70% người dân trên 18 tuổi được tiêm chủng.
    tp hcm de nghi bo y te xem xet cap vaccine lien tuc trong thang 8 dspl 1
    TP.HCM đề nghị bộ Y tế xem xét cấp vaccine liên tục trong tháng 8. Ảnh minh họa

    Chiều 2/8, UBND TP.HCM có công văn khẩn gửi Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đề nghị cấp vaccine phòng COVID-19 liên tục cho TP.HCM.

    Theo đó, UBND TP.HCM cho biết qua 16 đợt phân bổ vaccine phòng COVID-19 của bộ Y tế, TP.HCM đã tổ chức tiêm được hơn 1,7 triệu liều (riêng đợt 5 đã triển khai gần 800.000 liều) thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên.

    Do tính chất cấp bách của công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và để đảm bảo độ bao phủ vaccine cho người dân, UBND TP.HCM dự kiến trong tháng 8/2021 tiếp tục đẩy nhanh tiến độ và tổ chức tiêm hơn 4 triệu liều vaccine.

    UBND TP.HCM đề nghị Bộ trưởng bộ Y tế quan tâm, xem xét phân bổ vaccine liên tục cho TP.HCM để thực hiện hiệu quả mục tiêu đến cuối tháng 8 có 70% người dân trên 18 tuổi của TP được tiêm vaccine phòng COVID-19.

    Theo bản tin vào lúc 6h ngày 3/8, trong ngày 2/8 có gần 538.490 liều vaccine ngừa COVID-19 được tiêm.

    Như vậy, tổng số liều vắc xin đã được tiêm là gần 6.959.200 liều, trong đó tiêm 1 mũi là trên 6.246.330 liều, tiêm mũi 2 là trên 712.860 liều.

    Đây là ngày Việt Nam tiêm chủng được nhiều nhất từ khi triển khai tiêm vắc xin ngừa COVID-19 (đầu tháng 3/2021).

    Nếu tiêm đạt từ 500.000 mũi/ngày trở lên, đến cuối năm 2021 Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu miễn dịch cộng đồng.

    Trước đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết thành phố sẽ tổ chức tiêm cho tất cả người dân ở thành phố từ 18 tuổi trở lên. Việc tổ chức tiêm không ràng buộc vào các đối tượng nữa mà sẽ tiêm sao cho có độ phủ nhanh.

    Trong đó, vẫn duy trì việc tiêm chủng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, người cao tuổi, người có bệnh lý nền và đẩy nhanh tốc độ bao phủ tiêm chủng.

    Lãnh đạo TP.HCM khẳng định, việc mở rộng đối tượng tiêm có ý nghĩa là tất cả người dân có cơ hội được tiêm. Chỉ có trình tự tiêm thì các địa phương tổ chức sao cho phù hợp để việc tiêm được tổ chức nhanh nhất có thể.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-de-nghi-bo-y-te-xem-xet-cap-vaccine-lien-tuc-trong-thang-8-a509018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan