+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Đề xuất cho phép ăn uống tại chỗ nhưng không bán rượu bia

    ĐS&PL Theo đề xuất của BQL an toàn thực phẩm TP.HCM, cơ sở kinh doanh ăn uống được hoạt động trở lại với điều kiện không mở máy lạnh trong không gian kín và không uống rượu bia.

    Mới đây, Ban Quản lý (BQL) An toàn thực phẩm TP.HCM đã có tờ trình gửi UBND TP về bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 đối với cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn, các cơ sở hoạt động trong lĩnh vực phải thực hiện nghiêm túc những quy định về an toàn thực phẩm, quy định về phòng chống dịch và đạt 6 tiêu chí.

    tp hcm de xuat cho an uong tai cho nhung khong duoc ban bia ruou dspl
    BQL an toàn thực phẩm TP.HCM đề xuất cho phép ăn uống tại chỗ nhưng không bán rượu bia. Ảnh minh họa

    Trong đó có tiêu chí quy định cơ sở dịch vụ ăn uống phục vụ tại chỗ không sử dụng máy điều hòa nhiệt độ trong không gian kín; không bán rượu, bia. Khách ăn uống tại chỗ phải bảo đảm thực hiện đúng theo hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

    Lý giải về việc này, BQL an toàn thực phẩm TP.HCM cho rằng việc bán rượu bia sẽ khiến khách giao tiếp nhiều hơn. Điều này rất dễ tăng nguy cơ lây nhiễm COVID-19, do đó quy định không bán mặt hàng này là hợp lý trong thời điểm này.

    Ngoài ra, các cơ sở phải đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm tại nơi kinh doanh, thực hiện đúng theo quy định, về cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người, bảo quản, vận chuyển, nguồn gốc nguyên liệu và các chứng từ liên quan.

    Lên kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế; bố trí khu vực giao, nhận sản phẩm, trang bị đầy đủ nước rửa tay, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn và có phương tiện làm khô tay.

    Nhân viên và người đến cơ sở (khách hàng, người giao nhận…) phải tuân thủ 5K, thực hiện quét mã QR.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-de-xuat-cho-phep-an-uong-tai-cho-nhung-khong-ban-ruou-bia-a517212.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan