+Aa-
    Zalo

    TP.HCM đề xuất giữ ổn định việc tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

    (ĐS&PL) - Một lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết TP.HCM sẽ xin phép Bộ GD&ĐT để tiếp tục tuyển sinh lớp 6 Trường THPT Trần Đại Nghĩa năm học 2024 - 2025.

    Theo thông tin từ Báo Thanh niên, trưa 11/3, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM đã có những thông tin liên quan đến việc tuyển sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2024 - 2025 sau khi Bộ GD&ĐT cho hay việc tuyển sinh lớp 6 vào trường THPT chuyên có thể phải dừng lại từ năm nay vì theo quy chế, các trường THPT chuyên không được phép có hệ THCS và hệ không chuyên.

    Theo đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết Sở GD&ĐT sẽ tham mưu với UBND TP.HCM để đề xuất với Bộ GD&ĐT cho phép giữ ổn định việc tuyển sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2024 - 2025 như năm học 2023 - 2024.

    Sau đó, thành phố sẽ tổ chức lại mô hình Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cho phù hợp với luật Giáo dục.

    tp hcm de xuat giu on dinh viec tuyen sinh vao lop 6 truong thpt chuyen tran dai nghia 1
    TP.HCM đề xuất giữ ổn định việc tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Ảnh: Báo Người lao động.

    Những ngày qua, phụ huynh TP.HCM xôn xao, bất ngờ và tiếc nuối trước thông tin Bộ GD&ĐT có văn bản trả lời Sở GD&ĐT Hà Nội về việc ngừng tuyển sinh lớp 6 vào Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam năm học 2024 - 2025.

    Lý do vì căn cứ vào Luật Giáo dục năm 2019, quy định trường chuyên được thành lập ở cấp THPT, không có cấp THCS ở trường chuyên. Thông tư số 05/2023/TT-BGDĐT ngày 28/2/2023 ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường THPT chuyên cũng quy định không có khối không chuyên trong trường chuyên, theo Báo Người lao động.

    Tại TP.HCM, hằng năm việc tuyển sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thu hút sự quan tâm của khá nhiều phụ huynh, học sinh. Từ nhiều năm nay, Sở GD&ĐT thực hiện tuyển sinh đầu vào bậc THCS của trường này thông qua bài khảo sát năng lực tiếng Anh các kiến thức môn toán, tiếng Việt, tiếng Anh, khoa học, lịch sử, địa lý... Trung bình tỷ lệ chọi lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thường dao động xung quanh mức 1/8, với chỉ tiêu hằng năm khoảng 500 học sinh thì có khoảng 4.000 em đăng ký khảo sát.

    Chính vì vậy, trước thông tin việc tuyển sinh lớp 6 vào trường THPT chuyên có thể phải dừng lại từ năm nay vì theo quy chế, các trường THPT chuyên không được phép có hệ THCS và hệ không chuyên, phụ huynh có con em dự định tham dự tuyển sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2024 - 2025 rất lo lắng.

    Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa được thành lập năm 2000, đào tạo cả hệ THCS và THPT. Được biết, trường hiện có hơn 3.000 học sinh bậc THCS và THPT. Ngoài bậc THPT được tuyển sinh và thực hiện giáo dục như các trường THPT chuyên khác, Trường Trần Đại Nghĩa đã gây dấu ấn mạnh mẽ trong công tác giáo dục học sinh ở bậc THCS.

    Đặc biệt là thế mạnh về nghiên cứu khoa học, ngoại ngữ, bồi dưỡng học sinh giỏi và các hoạt động giáo dục toàn diện nhằm rèn luyện kỹ năng mềm cho học sinh.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-de-xuat-giu-on-dinh-viec-tuyen-sinh-vao-lop-6-truong-thpt-chuyen-tran-dai-nghia-a613933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan