TP. HCM đề xuất karaoke, vũ trường, massage ở vùng xanh được hoạt động trở lại


Thứ 6, 29/10/2021 | 07:17


Cùng sự kiện

Sở Y tế TP. HCM đề xuất cho dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, massage, inernet, trò chơi điện tử, làm đẹp và các cơ sở khác do địa phương quy định được hoạt động ở khu vực đạt nguy cơ cấp 1 (vùng xanh).

Dân Trí đưa tin vào tối ngày 28/10, sở Y tế TP. HCM gửi tờ trình cho UBND TP. HCM, đề xuất hướng dẫn các biện pháp thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ đối với 4 nhóm hoạt động sau khi họp với các chuyên gia y tế để lấy ý kiến.

Các nhóm được sở Y tế hướng dẫn chi tiết gồm tổ chức hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời; cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, massage, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm đẹp và cơ sở khác do địa phương quyết định; cơ sở làm tóc; hoạt động bán hàng rong, vé số dạo. 

Theo từng loại hình hoạt động sẽ có từng biện pháp cụ thể theo từng cấp độ (có 4 cấp độ). Trong đó có quy định rõ số lượng người tập trung, tình trạng tiêm vaccine phòng COVID-19 hoặc kết quả xét nghiệm COVID-19, từng nhiễm COVID-19 đã khỏi bệnh...

Riêng hoạt động cửa hàng dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao và bán hàng rong, vé số dạo sẽ ngừng hoạt động nếu ở dịch ở cấp 4. Như vậy, các dịch vụ karaoke, vũ trường, bar, massage được hoạt động ở các địa bàn nguy cơ dịch ở cấp độ 1 (vùng xanh, bình thường mới).

Tin trong nước - TP. HCM đề xuất karaoke, vũ trường, massage ở vùng xanh được hoạt động trở lại
Các quán bar, vũ trường trên địa bàn TP. HCM đóng cửa vì COVID-19. Ảnh: TTXVN.

Ở địa bàn nguy cơ dịch cấp độ 2 (vùng vàng, nguy cơ trung bình) và 3 (vùng cam, nguy cơ cao), các dịch vụ trên cũng được hoạt động nhưng không quá lần lượt 50% và 25% công suất. Nhân viên và người tham gia phải đủ điều kiện như ở địa bàn cấp 1. Riêng khu vực nguy cơ dịch cấp 4 (vùng đỏ, nguy cơ rất cao), các cơ sở trên vẫn ngừng, theo VnExpress.

Đối với các cơ sở làm tóc (bao gồm cắt tóc), ngành y tế đề xuất cho phép hoạt động ở các khu vực có nguy cơ cấp 1 với điều kiện người làm việc phải tiêm đủ liều vaccine hoặc F0 khỏi bệnh. Tại các địa bàn cấp 2, 3 và 4, dịch vụ này được hoạt động nhưng không được quá lần lượt 75%, 50% và 25% công suất. Người làm việc phải tiêm đủ liều vaccine hoặc F0 khỏi bệnh.

Sở Y tế thành phố cũng đề xuất cho bán hàng rong và vé số dạo được hoạt động ở các địa bàn nguy cơ dịch cấp 1 và 2. Ở địa bàn cấp 3, hai dịch vụ này cũng được diễn ra, kèm điều kiện người bán phải tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19. Hai loại hình này không được hoạt động ở khu vực nguy cơ dịch cấp 4.

Với hoạt động tập trung đông người trong nhà và ngoài trời, ngành y tế đề xuất không hạn chế số lượng ở khu vực nguy cơ dịch cấp 1.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-de-xuat-karaoke-vu-truong-massage-o-vung-xanh-duoc-hoat-dong-tro-lai-a517562.html