+Aa-
    Zalo

    TP HCM đề xuất thuê xe thay vì mua xe công để tiết kiệm ngân sách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phó chủ tịch UBND TP HCM đề nghị tính toán việc không đầu tư xe công mà đi thuê nhằm giúp tiết kiệm ngân sách.

    (ĐSPL) - Phó chủ tịch UBND TP HCM đề nghị tính toán việc không đầu tư xe công mà đi thuê nhằm giúp tiết kiệm ngân sách.

    Sáng 26/10, UBND TP HCM đã tổ chức họp về nguồn vốn cho 7 chương trình đột phá của TP giai đoạn 2016 - 2020.

    Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh Chính phủ đang muốn cắt giảm tỷ lệ giữ lại ngân sách của TP HCM từ 23% xuống còn 18%, bắt đầu từ năm 2017.

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, bàn về giải pháp tiết kiệm ngân sách, Phó chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến đã đưa ra đề xuất, TP sẽ không đầu tư mua xe công mà sẽ thuê khi có nhu cầu.

    Ông cho rằng, thuê xe giúp TP không phải tốn tiền mua xe, bảo trì, thay thế phụ tùng.

    Phó chủ tịch UBND TP HCM đề nghị tính toán việc đi thuê thay vì mua xe công. Ảnh minh họa.

    Dù trải qua nhiều vị trí lãnh đạo tại các sở, ngành nhưng vị Phó chủ tịch UBND TP chưa bao giờ mua xe mới. “Xe nào cũng được” - ông Tuyến bày tỏ.

    Tại cuộc họp, ông Tuyến cũng đề xuất việc thuê thiết bị thay vì mua sắm, tránh gây lãng phí.

    "Với thủ tục đầu tư công như hiện nay thì chúng ta vừa mua xong đã lạc hậu rồi. Nên giải pháp đi thuê cũng nên được tính toán đến”,  Phó chủ tịch UBND TP HCM nói.

    Báo VnExpress dẫn lời của ông Trần Vĩnh Tuyến: "Chúng ta phải tính toán chuyện đầu tư công trong từng việc nhỏ nhất. Phải có quyết tâm của cả hệ thống, ý thức của từng cán bộ đảng viên. Các sở ngành sắp tới phải tham mưu cho thành phố các hình thức tiết kiệm khi triển khai nhiệm vụ của đơn vị mình chứ không chỉ báo cáo các số liệu khô khan".

    Cũng tại cuộc họp, ông Võ Văn Hoan - Chánh văn phòng UBND TP HCM cho biết, các sở ngành khi thực hiện từng dự án đều có dự kiến nguồn vốn, lên danh mục. Nhưng trước tình hình khó khăn về ngân sách, TP cần có bước rà soát, cân nhắc lại danh mục đầu tư.

    Vị này cho rằng, nguồn vay ODA cũng đang ngày càng khó khăn, thời gian vay ngắn, lãi suất cao hơn trước. TP lại đang đứng trước nhiều vấn đề thách thức cần giải quyết như ngập nước, kẹt xe, ô nhiễm môi trường... nên phải hạn chế tối đa việc chi ngân sách và phải tìm mọi cách để kêu gọi đầu tư xã hội.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]A2MsZzfMXe[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-de-xuat-thue-xe-thay-vi-mua-xe-cong-de-tiet-kiem-ngan-sach-a167825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.