+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Đình chỉ, điều chuyển 2 chủ tịch phường vì lơ là chống dịch

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Trần Thanh Tùng - Chủ tịch UBND quận 8 cho biết vừa ký 2 quyết định về việc đình chỉ công tác và điều chuyển cán bộ.

    Ngày 7/8, ông Trần Thanh Tùng - Chủ tịch UBND quận 8 cho biết vừa ký 2 quyết định về việc đình chỉ công tác và điều chuyển cán bộ, theo Vietnamnet.

    Theo đó, UBND quận 8 đã đình chỉ công tác đối với ông Trần Phát Tấn (sinh năm 1967), Chủ tịch UBND phường 15 để kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phường. Quyết định yêu cầu ông Trần Phát Tấn có trách nhiệm bàn giao nhiệm vụ, hồ sơ tài liệu có liên quan cho UBND phường 15 theo đúng quy định.

    tphcm dinh chi dieu chuyen 2 chu tich phuong
    Quyết định đình chỉ ông Trần Phát Tấn. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM.

    Đồng thời, UBND Quận 8 cũng có quyết định điều chuyển ông Lê Minh Tâm, Chủ tịch UBND phường 16 đến nhận công tác tại Phòng Nội vụ kể từ ngày 7/8. Nhiệm vụ cụ thể sẽ do Thủ trưởng đơn vị này phân công. Lương và phụ cấp (nếu có) của ông Tâm sẽ do đơn vị mới tiếp tục chi trả theo chế độ quy định.

    Theo Chủ tịch UBND Quận 8 cho biết, 2 cán bộ trên bị đình chỉ, điều chuyển công tác vì chưa thực hiện nghiêm việc kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

    Ông Trần Phát Tấn và ông Lê Minh Tâm cũng chưa giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân, chưa giải quyết nhanh nhạy các yêu cầu của người dân về hỗ trợ y tế, chăm lo an sinh xã hội đối với trường hợp có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

    Chủ tịch quận 8 khẳng định biện pháp cứng rắn này là để làm gương cho những cán bộ còn lơ là, thiếu trách nghiệm trong công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó, những trường hợp làm tốt, quận vẫn thường xuyên khen thưởng để động viên, theo Tri thức trực tuyến.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-dinh-chi-dieu-chuyen-2-chu-tich-phuong-vi-lo-la-chong-dich-a509509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan