+Aa-
    Zalo

    TP HCM: Đồng loạt ra quân đưa người nghiện đi cai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm nay 5/12, toàn TP HCM sẽ đồng loạt ra quân truy quét tệ nạn xã hội bằng việc đưa người nghiện đi cai.

    (ĐSPL) - Hôm nay 5/12, toàn TP HCM sẽ đồng loạt ra quân truy quét tệ nạn xã hội bằng việc đưa người nghiện đi cai.

    Theo đề án quản lý người nghiện không có nơi cư trú ổn định của TP.HCM, hôm nay, 5/12, TP.HCM đồng loạt ra quân đưa người nghiện trên toàn địa bàn thành phố đi kiểm tra.

    Theo đó, những người nào sau khi kiểm tra phát hiện có sử dụng ma túy ở các phường, xã sẽ được đưa vào hai trung tâm Nhị Xuân và Bình Triệu để cắt cơn, giải độc tạm thời, tư vấn tâm lý và tùy từng trường hợp sẽ có những giải pháp cai nghiện cụ thể.

    TP HCM: Đồng loạt ra quân truy quét tệ nạn xã hội

    Học viên tại một trung tâm cai nghiện. (ảnh Người lao động).

    Trước đó, chiều ngày 4/12, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) TP HCM cho biết, trung tâm Tiếp nhận đối tượng xã hội Bình Triệu đã tiếp nhận 5 người nghiện ma túy và đã chuyển tới các trung tâm cai nghiện bắt buộc theo quyết định của TAND quận 2.

    Thông tin ông Dũng đưa ra cho thấy TP HCM đã sẵn sàng cơ sở vật chất, nhân lực và thuốc men cho việc tiếp nhận người nghiện không nơi cư trú.

    Theo ông Dũng, tới giờ này, ban chỉ đạo đề án đã kiểm tra, rà soát và nhận thấy lực lượng công an, đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, công nhân viên từ quận, huyện đến phường, xã, thị trấn đều được tập huấn về quy trình, hồ sơ và biểu mẫu. Sở Y tế cũng đã chuẩn bị thuốc đầy đủ để cắt cơn, giải độc.

    Video tham khảo: 

    Tóm gọn 2 con nghiện từng 12 lần cạy cửa trộm cắp nhà dân

    Người nghiện sẽ được theo dõi từ 48-72 giờ và lập thành hồ sơ bệnh án chứ không chỉ là kết quả xét nghiệm dương tính, âm tính như trước đây. Ngoài ra, Sở Y tế đang xúc tiến thành lập điểm điều trị methadone tại 2 trung tâm tiếp nhận đối tượng xã hội Bình Triệu và Nhị Xuân.

    Phó Chủ tịch UBND TP HCM Hứa Ngọc Thuận cho biết hôm nay (5/12), toàn TP sẽ đồng loạt ra quân truy quét tệ nạn xã hội.

    Hiện 24 quận huyện của TP.HCM cũng đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị đề án nhằm ổn định trật tự xã hội và tạo cơ hội để những người nghiện lang thang làm lại cuộc đời.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-dong-loat-ra-quan-dua-nguoi-nghien-di-cai-a72507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan