+Aa-
    Zalo

    TP.HCM đồng loạt tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ từ ngày 28/10

    (ĐS&PL) - Từ sáng ngày 28/10, toàn TP.HCM sẽ tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em, ưu tiên trẻ từ 16 - 17 tuổi.

    VTC News dẫn thông tin từ ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết từ ngày 28/10, tất cả các quận, huyện và TP. Thủ Đức sẽ đồng loạt triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em, ưu tiên từ 16 – 17 tuổi.

    "Tuy nhiên chỉ đơn vị nào chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo an toàn theo hướng dẫn của ngành y tế mới được triển khai tiêm chủng, còn ngược lại sẽ không được tổ chức tiêm cho đến khi đảm bảo an toàn thực sự", ông Hưng cho hay.

    Các địa phương, đơn vị chưa đảm bảo an toàn phải báo cáo ngay cho Sở Y tế TP.HCM lý do tại sao chưa an toàn và cần hỗ trợ gì để có sự chủ động phối hợp nhằm đảm bảo công tác tiêm chủng cho các em.

    Theo Tuổi Trẻ, với việc tiêm vaccine cho khoảng 1.500 học sinh vào sáng ngày 27/10, huyện Củ Chi là địa phương đầu tiên của TP.HCM và cả nước được chọn thí điểm tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ từ 12 – 17 tuổi.

    tphcm dong loat tiem vaccine ngua covid 19 cho tre tu 28 10
    Ngày 28/10, TP.HCM sẽ đồng loạt tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ. Ảnh minh họa: Tuổi Trẻ

    Từ sáng sớm ngày 27/10, rất nhiều học sinh của 3 trường THPT tại huyện Củ Chi gồm THPT Củ Chi, Tân Thông Hội và Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Củ Chi (độ tuổi 16 - 17 tuổi) đã tập trung đến điểm trường Tiểu học cơ sở thị trấn Củ Chi để khám sàng lọc trước khi tiêm.  Đông đảo các phụ huynh cũng có mặt và ngóng theo con.

    Theo bà Phạm Thị Thanh Hiền – Chủ tịch UBND huyện Củ Chi, ngày 2710 “như một ngày hội” vì việc được tiêm vaccine là mong muốn của các học sinh, phụ huynh và cả người dâ huyện Củ Chi. Bà Hiền cho hay, việc tiêm vaccine sẽ là điều kiện để học sinh sớm trở lại trường học.

    Buổi mở bàn chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ sáng ngày 27/10 có sự xuất hiện của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức. Theo ông Dương Anh Đức, TP.HCM chọn huyện Củ Chi và quận 1 tổ chức thí điểm tiêm cho trẻ là vì quận 1 là quận trung tâm có điều kiện cơ sở vật chất, mật độ dân số cao; còn Củ Chi là "vùng xanh", công tác tiêm vaccine ở địa phương này vốn đang được thực hiện rất tốt trong thời gian qua.

    Tại điểm tiêm Trường THPT Lương Thế Vinh (quận 1), các phụ huynh được cùng con ngồi chờ, "tận mắt" nhìn thấy con được tiêm như thế nào. Ông T.Đ.P. (44 tuổi, trú tại quận 5) cảm thấy yên tâm khi được cùng con đi tiêm.

    Khi con gái được tiêm xong mũi đầu tiên, ông P. cảm thấy cô bé giờ đã được “bảo vệ” phần nào. Được biết, con gái ông P. là học sinh cuối cấp, phải trải qua nhiều kỳ thi nên việc con được tiêm vaccine ngừa COVID-19 khiến gia đình cảm thấy yên tâm hơn hẳn.

    Trong chiều ngày 27/10, quận 1 mới tiêm cho 326 học sinh của Trường THPT Lương Thế Vinh. Hiện, các điểm tiêm chủng cho trẻ em của quận đều đã sẵn sàng, chỉ đợi chỉ đạo của sở Y tế, quận sẽ tiến hành tiêm chủng ở nhiều điểm tiêm trong ngày 28/10. Quận 1 hiện có hơn 12.000 trẻ từ 12 - 17 tuổi.

    Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, đối tương tiêm thí điểm lần này ở TP rất đặc biệt, là các em học sinh – tương lai của đất nước. Vì vậy, trước, trong và sau khi tiêm vaccine, việc chuẩn bị mọi thứ phải hết sức cẩn thận, cung cấp đầy đủ thông tin đến phụ huynh, học sinh về việc cần chuẩn bị gì về mặt tâm lý, sức khỏe, thời gian...

    Ông Đức nhấn mạnh TP mong muốn và hướng đến việc tạo cho các em có điều kiện học tập tốt nhất có thể. Một trong những điều kiện đó là được đi học phải an tâm, an toàn; nếu không yên tâm các em sẽ không tiếp thu được kiến thức.

    "Muốn các cháu đi học trở lại thì phải đảm bảo an toàn, và một trong những điều kiện đảm bảo an toàn là các cháu được phủ vắc xin. Ba tuần sau chúng ta sẽ bắt đầu tiêm mũi 2 cho các cháu và sau hai tuần tiêm các cháu sẽ được bảo vệ. Đó chính là một trong những điều kiện cần để tổ chức đi học lại", Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết thêm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-dong-loat-tiem-vaccine-ngua-covid-19-cho-tre-tu-ngay-28-10-a517470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan