TP.HCM đồng ý gia hạn xét nghiệm miễn phí cho shipper


Thứ 3, 07/09/2021 | 19:45


Cùng sự kiện

Ngày 7/9, nhiều shipper phản ảnh một số trạm y tế lưu động ở quận Phú Nhuận, Bình Tân dán giấy thông báo dừng xét nghiệm khiến nhiều tài xế bối rối, phải tìm nơi xét nghiệm để có đủ giấy tờ lưu thông.

Thông tin trên được báo Tuổi Trẻ đăng tải. Theo đó, sáng ngày 7/9, nhiều tài xế giao hàng (shipper) bức xúc khi một số trạm y tế tại TP.HCM ngưng xét nghiệm nên họ không thể hoạt động được.

Anh Quốc Thiện - shipper Grab - cho biết sáng nay hàng chục tài xế đến xét nghiệm trên đường Nguyễn Hiến Lê (phường 13, quận Tân Bình) nhưng bị từ chối. Lý do nơi xét nghiệm này ngưng xét nghiệm cho shipper là trong lúc chờ quy định mới nên tạm ngưng. 

"Quy định shipper ở phường nào phải xét nghiệm ở đó. Tôi bất ngờ khi nơi vẫn tổ chức xét nghiệm, nơi không. Sáng nay gần 80 shipper không được xét nghiệm nên phải nghỉ chạy", anh Thiện nói.

Tin trong nước - TP.HCM đồng ý gia hạn xét nghiệm miễn phí cho shipper
UBND TP.HCM đồng ý gia hạn đến hết ngày 15/9 cho việc thực hiện xét nghiệm nhanh, miễn phí cho lực lượng shipper trên toàn TP. Ảnh minh họa

Đại diện một ứng dụng shipper cho biết, đã nhận phản ảnh của tài xế về việc một số trạm y tế tạm ngưng xét nghiệm trong sáng 7/9 khiến nhiều tài xế phải ngưng hoạt động trong khi nhu cầu của khách hàng vẫn cao. Vấn đề mà các ứng dụng đang băn khoăn nhưng chưa có hướng dẫn mới từ UBND TP.HCM là quy định xét nghiệm shipper có còn miễn phí sau một tuần áp dụng hay không?

Liên quan đến vụ việc, trả lời tờ Tri thức Trực tuyến, ông Nguyễn Hoài Nam - Phó giám đốc sở Y tế TP.HCM, cho biết trong hôm nay sở Y tế đang triển khai lại và sẽ có công văn mới gửi các trạm y tế lưu động gia hạn đến hết ngày 15/9 cho việc tổ chức xét nghiệm nhanh, miễn phí cho lực lượng shipper.

Cũng theo nguồn tin, sáng ngày 7/9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM ký văn bản đồng ý gia hạn xét nghiệm miễn phí cho shipper theo đề xuất của sở Công Thương ngày 6/9. Theo đó, UBND TP.HCM đồng ý gia hạn đến hết ngày 15/9 cho việc thực hiện xét nghiệm nhanh, miễn phí cho lực lượng shipper trên toàn TP quy định tại mục 1.1 Công văn số 2925 ngày 29/8 trong thời gian giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

Trước đó, ngày 30/8, sở Công thương TP.HCM cho biết lực lượng shipper sẽ được xét nghiệm miễn phí tại hơn 400 trạm y tế lưu động chia theo từng quận, huyện có địa chỉ cụ thể với thời gian 1 tuần, sau đó tính toán phương án xét nghiệm phù hợp với tình hình thực tế.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-dong-y-gia-han-xet-nghiem-mien-phi-cho-shipper-a512513.html