+Aa-
    Zalo

    TP.HCM đồng ý mở lại đường bay đến Hà Nội, Đà Nẵng

    ĐS&PL UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn phản hồi về kế hoạch khôi phục đường bay nội địa của Cục Hàng không Việt Nam.

    Theo đó, nội dung văn bản nêu rõ TP.HCM thống nhất với kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ mà Cục Hàng không xây dựng.

    Trong đó, Cục lên kế hoạch khôi phục 18 chặng bay đến sân bay Tân Sơn Nhất với tổng số 132 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày. Chặng TP.HCM - Hà Nội sẽ có 28 chuyến mỗi ngày, chặng TP.HCM - Đà Nẵng có 14 chuyến mỗi ngày. Thời gian triển khai bắt đầu từ 5/10.

    tp hcm dong y mo lai duong bay den ha noi da nang dspl 1
    TP.HCM đồng ý mở lại đường bay đến Hà Nội, Đà Nẵng. Ảnh minh họa 

    UBND TP.HCM cũng cho biết tần suất khai thác các chuyến bay đi/đến TP.HCM sẽ được triển khai theo lộ trình 4 giai đoạn mà bộ GTVT đã nêu tại Quyết định 1740 ban hành ngày 30/9.

    Giai đoạn 1 (tối đa 10 ngày đầu), tần suất trên từng đường bay của các hãng không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu của tháng 4/2021. Hành khách phải ngồi giãn cách trên máy bay.

    Trong văn bản, UBND TP.HCM đề nghị Cục Hàng không cho tổ chức một số chuyến bay khứ hồi trong tuần chặng TP.HCM - Hà Nội để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa Vùng kinh tế trọng điểm phía nam với thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía bắc.

    TP.HCM đưa ra đề nghị này trong bối cảnh UBND TP.Hà Nội thống nhất quan điểm chưa mở lại đường bay với các tỉnh do lo sợ dịch bệnh xâm nhập. Tính đến nay, đường bay Hà Nội - TP.HCM đã trải qua hơn 2 tháng không có chuyến bay chở khách thường lệ.

    Trong quá trình khôi phục các đường bay, TP.HCM yêu cầu hành khách tuân thủ các yêu cầu theo Chỉ thị số 18 của UBND TP.HCM về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM.

    Phân công đầu mối của Cục Hàng không Việt Nam để phối hợp với sở GTVT.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-dong-y-mo-lai-duong-bay-den-ha-noi-da-nang-a515232.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan