TP.HCM dự kiến chi hơn 7.000 tỷ đồng hỗ trợ người dân


Thứ 2, 20/09/2021 | 18:57


Cùng sự kiện

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, TP sẽ dự kiến hỗ trợ hơn 7,3 triệu người với mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/người.

Chiều 20/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn và phương án hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch (gói hỗ trợ thứ 3).

Tại cuộc họp, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, gói hỗ trợ lần này xuất phát từ thực tiễn các gói hỗ trợ 1 và 2. Nguyên tắc của TP.HCM khi triển khai các gói hỗ trợ là bảo đảm những người khó khăn đều được hỗ trợ, chăm lo. Chi đúng, chi đủ, lập danh sách không bỏ sót, không trùng lặp, không phân biệt thường trú, tạm trú. Không được để lợi dụng, trục lợi cá nhân.

Tin trong nước - TP.HCM dự kiến chi hơn 7.000 tỷ đồng hỗ trợ người dân
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan trao đổi với báo chí về gói hỗ trợ lần 3 của TP.HCM. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

Ông Võ Văn Hoan nêu rõ 4 nhóm đối tượng của gói hỗ trợ thứ 3.

Thứ nhất là thành viên trong hộ nghèo, hộ cận nghèo, người thuộc diện hưởng chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội hằng tháng đang gặp khó khăn.

Thứ hai là người lao động có hoàn cảnh thật sự khó khăn do bị mất việc làm, không có thu nhập, trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách xã hội kéo dài, đang thực tế có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn (bao gồm những trường hợp đang cách ly, đang điều trị bệnh tại các cơ sở y tế không có mặt tại địa phương).

Thứ 3 là người phụ thuộc của đối tượng (2) gồm: Cha, mẹ, vợ hoặc chồng và các con ở nhà nội trợ hoặc không có khả năng làm việc, sống phụ thuộc đang có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn tại thời điểm khảo sát và lập danh sách (bao gồm những trường hợp đang cách ly, đang điều trị bệnh tại các cơ sở y tế không có mặt tại địa phương).

Thứ tư là người lưu trú tạm thời trong các khu nhà trọ, khu lưu trú, khu lao động nghèo, xóm nghèo, có hoàn cảnh thật sự khó khăn, trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách và đang có mặt tại địa bàn xã, phường, thị trấn.

Nói thêm về đối tượng này, ông Hoan cho biết nhóm này là những người tình cờ có mặt tại TP.HCM trong thời gian giãn cách. Tuy nhiên, gói hỗ trợ lần 3 không hỗ trợ đối với người đang hưởng lương hưu, người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động, người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội và được người sử dụng lao động trả lương của tháng 8/2021.

Dự kiến có 7,3 triệu người được hỗ trợ, mức hỗ trợ 1 triệu đồng, tương đương 7.300 tỉ đồng từ ngân sách Thành phố.

Cách thức hỗ trợ bằng tiền mặt, hoặc chuyển thẳng vào tài khoản người dân (tùy theo nhu cầu của người nhận hỗ trợ). 

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-du-kien-chi-hon-7-000-ty-dong-ho-tro-nguoi-dan-a513802.html