+Aa-
    Zalo

    TP.HCM dự kiến đón khách quốc tế từ tháng 12/2021

    ĐS&PL Theo dự kiến, TP.HCM thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 12/2021, không yêu cầu cách ly sau nhập cảnh khi áp dụng cơ chế “hộ chiếu vaccine”.

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, dự thảo đề án tổ chức đón khách du lịch quốc tế đến TP.HCM sử dụng "hộ chiếu vaccine" cuối năm 2021 và năm 2022 mới đây đã được đưa ra lấy ý kiến các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn.

    Theo dự thảo này, TP.HCM dự kiến thí điểm từ tháng 12/2021 và thực hiện mở rộng trong năm 2022, không yêu cầu cách ly sau nhập cảnh khi áp dụng cơ chế “hộ chiếu vaccine”.

    Trong giai đoạn 1 (từ tháng 12/2021), TP.HCM thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, khép kín thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế, qua các phương tiện du lịch đường thủy tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại TP.HCM.

    Doanh nghiệp lữ hành được phép hoạt động phải có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, thời gian hoạt động từ năm năm trở lên; có thị trường nguồn khách phù hợp với thị trường được cơ quan có thẩm quyền lựa chọn thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến TP.HCM.

    Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế đón khách du lịch vào TP.HCM tối thiểu 50.000 khách/năm (số liệu tính năm 2019); thực hiện tốt các quy định khác của pháp luật về kinh doanh dịch vụ lữ hành trong quá trình phục vụ khách du lịch.

    tphcm du kien don khach quoc te tu thang 12 2021
    TP.HCM dự kiến thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 12/2021, không yêu cầu cách ly sau nhập cảnh khi áp dụng cơ chế “hộ chiếu vaccine”. Ảnh minh họa: Pháp Luật TP.HCM

    Khi chuyển sang giai đoạn 2 (từ tháng 1/2022), TP sẽ mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, cho phép tất cả các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đủ điều kiện theo quy định được phép phục vụ khách du lịch quốc tế đến TP thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ, thông qua các phương tiện du lịch đường thủy.

    Khách du lịch có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp nhiều điểm đến sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại TP.HCM trong thời gian 7 ngày, trước mắt kết nối Kiên Giang, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh, có thể sẽ bổ sung thêm một số địa phương nếu đáp ứng điều kiện và có đề xuất đón khách du lịch quốc tế.

    Trong giai đoạn 3, TP dự kiến mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế. Thời điểm bắt đầu giai đoạn 3 sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh thực tế và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu.

    Đối với việc thực hiện quy trình, thủ tục nhập xuất cảnh cho khách du lịch quốc tế tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng hành khách quốc tế - Cảng Sài Gòn; Quy trình vận chuyển khách; Quy trình đón và phục vụ khách du lịch quốc tế tại cơ sở lưu trú, điểm tham quan, cơ sở dịch vụ du lịch sẽ theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của các bộ ngành trung ương.

    Liên quan đến vấn đề này, Pháp Luật TP.HCM thông tin thêm, khách quốc tế cần có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận (không áp dụng đối với trẻ em dưới 12 tuổi đi cùng cha mẹ hoặc người giám hộ).

    Thời gian tiêm mũi 2 hoặc mũi 1 (đối với loại vaccine 1 mũi) có hiệu lực đủ 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất cảnh.

    Ngoài ra, khách du lịch có chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 hoặc các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp và được Việt Nam công nhận.

    Khách có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

    Việc đón khách du lịch quốc tế sử dụng “hộ chiếu vaccine” tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và các hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-du-kien-don-khach-quoc-te-tu-thang-12-2021-a518256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan