TP. HCM dự kiến tháo gỡ các chốt chặn trên đường trước ngày 30/9


Thứ 7, 25/09/2021 | 16:30


Cùng sự kiện

Lãnh đạo TP. HCM có kế hoạch sẽ tháo gỡ các hàng rào, dây nhợ, kẽm gai ở các tuyến đường từ nay đến ngày 30/9.

Ngày 25/9, Hiệp hội doanh nghiệp TP. HCM (HUBA) đã tổ chức chương trình "Cà phê doanh nhân HUBA" trực tuyến với chủ đề "Kế hoạch phục hồi kinh tế TP. HCM trong giai đoạn bình thường mới".

PGS.TS Trần Hoàng Ngân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển TP. HCM, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, đã chia sẻ một thông tin tích cực với các doanh nghiệp, tại phiên họp ngày 24/9 với sự tham gia của Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi đã đề cập việc từ nay đến ngày 30/9, thành phố sẽ tháo gỡ ngay các chốt chặn, theo báo Người Lao Động. 

Ông Ngân thông tin thêm tại phiên họp ngày 24/9 rằng ở các cửa ngõ ra vào thành phố vẫn sẽ có những chốt, trạm để đảm bảo sự an toàn chung cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc sở Công Thương TP. HCM, cũng cho biết thành phố đang theo hướng lấy shipper làm thí điểm trao niềm tin cho người dân trong quá trình tự xét nghiệm và tự bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Trong các bộ tiêu chí mà thành phố xây dựng đã có sự thay đổi so với giai đoạn trước rất lớn. Doanh nghiệp phải tự làm, tự xét nghiệm và tự chịu trách nhiệm về hoạt động của mình. "Trong tương lai không còn loại giấy nào liên quan đến việc xét nghiệm và sẽ được tích hợp vào ứng dụng và thành phố đang xây dựng", VTC News dẫn lời ông Bùi Tá Hoàng Vũ nói.

Tin trong nước - TP. HCM dự kiến tháo gỡ các chốt chặn trên đường trước ngày 30/9
Chốt chặn cứng tại con hẻm trên đường Hoàng Trọng Mậu, quận 7 ngày 16/9. Ảnh: VnExpress.

Ông Vũ nhấn mạnh thời gian tới doanh nghiệp có quyền chủ động trong tất cả các khâu của mình. "Quan điểm của thành phố sẽ chỉ kiểm soát điểm đi và điểm đến, không kiểm soát trên các tuyến đường. Theo đó các rào chắn sẽ được gỡ bỏ và sẽ kiểm tra, xét nghiệm nhanh ngẫu nhiên", ông nói.

Về phía doanh nghiệp, ông Phạm Văn Việt, Phó chủ tịch Hội Dệt may Thêu đan TP. HCM cho rằng, trong kế hoạch phục hồi và mở cửa kinh tế, thành phố cần làm rõ ràng, minh bạch và có lộ trình. "Đồng thời, doanh nghiệp cũng rất cần có chính sách đưa người lao động trở về TP. HCM và thành lập tổ kiểm tra, đo lường tiến độ kết quả mà chính quyền hỗ trợ doanh nghiệp", ông đề xuất.

Trước đó, khi thực hiện siết chặt giãn cách theo nguyên tắc "ai ở đâu yên đó" từ ngày 23/9, TP HCM đã lập hơn 900 hàng rào, chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm để thuận tiện kiểm soát cũng như bảo vệ các "vùng xanh". Các chốt kiểm soát có lực lượng công an, quân đội, dân quân trực 24/24, ngoài ra một số nơi lập hàng rào cứng, người dân không thể đi lại.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-du-kien-thao-go-cac-chot-chan-tren-duong-truoc-ngay-30-9-a514312.html