+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Dự kiến tuyển bổ sung vào lớp 10 công lập với những trường chưa đủ chỉ tiêu

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT TP.HCM dự kiến sẽ tuyển bổ sung đối với những trường THPT chưa đủ chỉ tiêu tuyển sinh trong thời gian tới.

    VTCnews đưa tin, chiều 2/8, đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin về việc đã trình UBND thành phố xin phép tuyển bổ sung lớp 10 công lập đối với những trường THPT chưa tuyển đủ chỉ tiêu.

    Theo phương án đề xuất, Sở GD&ĐT sẽ công khai chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 còn thiếu và điểm chuẩn nguyện vọng 3 của từng trường THPT. Đối với những học sinh đã trượt cả 3 nguyện vọng vào lớp 10 công lập năm học 2023 - 2024 sẽ được dự tuyển bổ sung lớp 10. 

    Theo đó, điểm thi của học sinh phải bằng hoặc lớn hơn điểm chuẩn nguyện vọng 3 của trường THPT mà học sinh dự tuyển. Mỗi học sinh sẽ được đăng ký 1 nguyện vọng dự tuyển bổ sung lớp 10 công lập.

    Dự kiến hiệu trưởng trường THPT sẽ thành lập hội đồng tuyển sinh bổ sung của trường mình, tuyển đến khi đủ thì thôi.

    tp hcm du kien tuyen bo sung vao lop 10 cong lap voi nhung truong chua du chi tieu
    TP.HCM dự kiến tuyển bổ sung lớp 10 công lập. (Ảnh minh hoạ)

    Được biết, năm nay TP.HCM có gần 5.000 học sinh trúng tuyển lớp 10 công lập nhưng không nhập học. Theo đó, các trường có tỷ lệ học sinh bỏ nhập học chủ yếu ở vùng ven như trường THPT Nguyễn Văn Linh và THPT Phong Phú (gần 40%); THPT Nguyễn Văn Tăng, Năng khiếu TDTT Bình Chánh, THPT Trung Lập (gần 30%).

    Ngay cả trường top đầu, có điểm chuẩn cao như THPT Bùi Thị Xuân, quận 1, vẫn có 40 em không nhập học. Ngoài ra, trường THPT Gia Định, THPT Nguyễn Hữu Cầu cũng có 16-19 học sinh chưa nhập học.

    Ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng THPT Bùi Thị Xuân, cho hay những thí sinh chưa nhập học đã có lựa chọn khác như du học, học trường tư hoặc Phổ thông Năng khiếu.

    Kỳ thi lớp 10 công lập của TP.HCM diễn ra hồi đầu tháng 6 với gần 96.000 thí sinh dự thi. Trong số này, khoảng 77.300 em trúng tuyển (80%). Những thí sinh còn lại có thể theo học các trường THPT tư thục, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên hoặc các trường trung cấp, cao đẳng nghề. Những trường này tuyển khoảng 55.000 học sinh, chủ yếu xét học bạ, VnExpress thông tin.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-du-kien-tuyen-bo-sung-vao-lop-10-cong-lap-voi-nhung-truong-chua-du-chi-tieu-a585230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan