+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Dùng dao giải quyết mâu thuẫn, nam sinh viên lĩnh án tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mâu thuẫn với bạn cùng trường, nam sinh viên đã dùng dao để giải quyết và phải nhận hậu quả.

    Theo báo Công an Nhân dân, ngày 14/7, Tòa gia đình và người vị thành niên, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Hồng Bảo Thành (SN 1999, ngụ tại huyện Hóc Môn) 13 năm 6 tháng tù về tội danh giết người. 

    Cáo trạng cho biết, Nguyễn Hồng Bảo Thành và Lê Thế H. cùng học tại Trường trung cấp Kinh tế, kỹ thuật quận 12. Giữa Thành và H. đã xảy ra mâu thuẫn trong thời gian học chung. Vào sáng 23/6/2020, giữa 2 nam sinh xảy ra cự cãi nhưng đã được bạn bè ngăn cản. 

    nam sinh vien linh an tu
    Đối tượng Nguyễn Hồng Bảo Thành. Ảnh: Báo Công an TP.HCM 

    Tuy nhiên, sau đó, Thành và H. tiếp tục nhắn tin thách thức và hẹn gặp nhau cuối giờ học. H. lúc này đã nhắn tin cho bạn là Nguyễn Hồ Minh H. (SN 2004) mang theo hung khí đến trường đón vì có người đe dọa đánh.

    Báo Công an TP.HCM thông tin thêm, khoảng 10h45 phút cùng ngày, Thành đi bộ đến tiệm tạp hóa gần trường mua con dao giấu trong túi quần rồi quay lại cổng trường ngồi đợi H. ở quán nước vỉa hè. Tới khoảng 11h, Nguyễn Hồ Minh H. điều khiển xe máy mang theo một con dao tự chế  đựng trong túi vải đến ngồi uống nước gần chỗ Thành rồi gọi điện cho H.

    Biết Nguyễn Hồ Minh H. là người do H. gọi tới và có mang theo hung khí nên Thành đã dùng con dao Thái Lan, lao đến đâm vào vùng bụng của Nguyễn Hồ Minh H.

    Sau khi bị đâm, Minh H. đã giằng co và đoạt được con dao trên tay Thành, sau đó dâm nhiều nhát vào người của Thành. Cả hai vật lộn với nhau một lúc thì dừng lại và được những người xung quanh đưa đi cấp cứu. 

    Qua giám định pháp y, Minh H. được xác định tỷ lệ thương tích là 68%, còn Thành cũng bị thương 12%. Sau đó, ngày 17/9/2020, Thành đã bị bắt tạm giam.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-dung-dao-giai-quyet-mau-thuan-nam-sinh-vien-linh-an-tu-a544614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan