+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Đường ngập nước màu đỏ bất thường sau trận mưa lớn

    (ĐS&PL) - Đoạn đường Phan Anh và Tô Hiệu ở quận Tân Phú (TP.HCM) ngập nước màu đỏ bất thường sau trận mưa lớn.

    Theo báo Pháp Luật TP.HCM, chiều ngày 23/10, quận Tân Phú (TP.HCM) đón mưa lớn khiến một số tuyến đường như Phan Anh, Tô Hiệu (phường Tân Thới Hòa) bị ngập nước, có chỗ ngang đầu gối.

    Điều đáng nói là nước ngập có màu đỏ đậm như son, kèm mùi hóa chất nồng nặc khiến người dân lo lắng. Nhiều người bất chấp lội qua thì trên bề mặt nước nổi váng dầu, bọt trắng, chân sau đó xuất hiện ngứa, nổi mẩn.

    Nước lớn tràn vào một số nhà dân khiến họ lo lắng. Một số hộ dân chỉ có thể đợi nước rút mới dám dọn dẹp, lau chùi nhà cửa. Những gia đình có trẻ nhỏ phải yêu cầu con cháu ở trong nhà, trang bị ủng bị lội nước vì lo lắng bị ngứa. Làn nước đỏ bủa vây khiến cuộc sống các gia đình ở chỗ ngập đảo lộn.

    Tối cùng ngày, nước bắt đầu rút dần nhưng nhiều người dân vẫn không khỏi lo lắng do hiện nay đang là mùa mưa, tình trạng này có thể tiếp tục xảy ra.

    tphcm duong ngap nuoc mau do bat thuong sau tran mua lon
    Một số tuyến đường như Phan Anh, Tô Hiệu (phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM) bị ngập nước màu đỏ đậm như son, kèm mùi hóa chất nồng nặc , có chỗ ngang đầu gối. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến, chị Thùy Linh (42 tuổi, sống trên đường Phan Anh), cho biết đoạn đường này thường xuyên ngập và sình lầy. Mỗi lần mưa lớn, nước ngập hơn nửa mét ảnh hưởng đến đời sống người dân.

    "Ngập thì nhiều nhưng lần đầu tiên tôi chứng kiến nước đỏ sẫm như vậy. Chúng tôi lo ngại nước này được nhà máy nào đó xả thải. Việc này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân", chị Thùy Linh kể.

    Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Minh Trung – Chủ tịch UBND phường Tân Thới Hòa cho hay địa phương đang xác minh. Theo đại diện phường, khu vực xung quanh đường Phan Anh và Tô Hiệu không có xưởng nhuộm nhưng đây là hệ thống cống cuối nguồn. Ông Trung đánh giá có khả năng nguồn nước ở khu vực khác theo đường cống đổ về rồi không thoát kịp nên dâng cao.

    “Sự việc còn liên quan tới địa phương khác nên địa phương phải tìm hiểu và phối hợp xử lý. Chúng tôi đang cùng phường Hiệp Tân để xác minh sự việc”, Chủ tịch UBND phường Tân Thới Hòa thông tin.

    Được biết, kênh Hiệp Tân nằm trên đường Tô Hiệu chảy qua địa bàn phường Hiệp Tân và phường Tân Thới Hòa từ lâu đã được biết đến là dòng kênh ô nhiễm với màu nước liên tục thay đổi và tình trạng “ngập” rác thải.

    Ông Trung chia sẻ, dự án kênh Hiệp Tân và rạch Bàu Trâu đang triển khai, hy vọng sẽ giảm tải áp lực nước từ đầu nguồn đổ về, tránh trường hợp người dân nhiều năm sống chung với ngập nước, ô nhiễm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-duong-ngap-nuoc-mau-do-bat-thuong-sau-tran-mua-lon-a555112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan