+Aa-
    Zalo

    TP. HCM: Gần 20% cửa hàng xăng thiếu hàng trước giờ điều chỉnh giá

    • DSPL
    ĐS&PL Tính đến 12h ngày 1/11, có 108/550 cửa hàng kinh doanh xăng ở TP. HCM mở cửa phục vụ nhưng gặp tình trạng thiếu hàng, chiếm 20% cây xăng trên địa bàn.

    Tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội chiều ngày 1/11, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP. HCM, đánh giá, tình hình cung ứng xăng, dầu trên địa bàn vẫn gặp những khó khăn nhất định, báo Dân Trí đưa tin.

    Tính đến 12h cùng ngày, toàn thành phố vẫn còn 108/550 cửa hàng kinh doanh xăng, dầu vẫn mở cửa phục vụ nhưng gặp tình trạng thiếu xăng, chiếm gần 20% tổng số cây xăng trên địa bàn. Ngoài ra, 4 cây xăng khác đã xin ngừng hoạt động và làm thủ tục đóng cửa.

    "So với thời điểm ngày 10/10 thành phố có 137 cửa hàng thiếu xăng thì hiện tình hình có đỡ hơn", ông Vũ nói.

    tp hcm gan 20 cua hang xang thieu hang truoc gio dieu chinh gia1
    Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP. HCM phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: TTBC.

    Lãnh đạo Sở Công Thương TP. HCM thông tin, trung bình một ngày nhu cầu tiêu thụ của thành phố khoảng 6.880 m3 xăng, dầu. Hiện nguồn cung xăng dầu tại TP. HCM thiếu hụt một phần do một đơn vị đầu mối lớn trước đây cung ứng 100.000 m3/tháng đã bị rút giấy phép.

    Ngoài ra, cơ chế điều hành vẫn chưa đảm bảo lợi ích các bên trong chuỗi cung ứng và phân phối xăng dầu, các doanh nghiệp bán lẻ hoạt động khó khăn thậm chí thua lỗ vì chiết khấu thấp.

    Ông Vũ cũng cho biết giá xăng dầu của TP. HCM thuộc vùng 1, doanh nghiệp nhà nước phân phối xăng dầu trên địa bàn chỉ chiếm 25%, khác so với một số tỉnh cùng vùng. Giá bán xăng dầu tại vùng 1 là thống nhất trong khi chi phí vận hành giữa các tỉnh là khác nhau cũng là một trong những khó khăn.

    tp hcm gan 20 cua hang xang thieu hang truoc gio dieu chinh gia2
    Hình ảnh tại một cây xăng ở TP. HCM. Ảnh: Báo Người Lao Động.

    Lúc 15h ngày 1/11, giá xăng dầu đã được điều chỉnh. Theo giám đốc Sở Công Thương TP. HCM, lãnh đạo TP.HCM cũng đã có ý kiến phải có giải pháp, không để mỗi kỳ điều hành xăng dầu là mỗi lần gây sốc thị trường, ảnh hưởng đến nhu cầu người dân.

    Theo đó, thành phố đã có nhiều báo cáo và kiến nghị các bộ ngành, hy vọng sẽ có chính sách điều chỉnh đồng bộ, hợp lý về xăng dầu.

    Tại đợt điều chỉnh lần này, giá xăng E5 RON 92 tăng 380 đồng/lít, lên 21.870 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 410 đồng/lít, lên 22.750 đồng/lít. Tương tự, giá dầu hỏa tăng 120 đồng/lít, lên 23.780 đồng/lít; dầu diesel tăng 290 đồng/lít, lên 25.070 đồng/lít. Dầu mazut tăng 190 đồng/kg lên 14.080 đồng/kg.

    Như vậy, xăng dầu đã có lần tăng giá thứ 3 liên tiếp. Tại kỳ điều hành này, liên bộ ngừng chi quỹ bình ổn giá, đồng thời trích lập quỹ bình ổn giá xăng dầu với xăng E5 RON 92 ở mức 200 đồng/lít, xăng RON 95 là 300 đồng/lít, dầu mazut 500 đồng/kg, không trích lập với dầu diesel và dầu hỏa.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-gan-20-cua-hang-xang-thieu-hang-truoc-gio-dieu-chinh-gia-a556071.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan